“Cher Ame” ร้านอาหารฟิวชั่นนานาชาติย่านเกษตร อบอุ่น ลึกลับ ประทับใจ
  1. “Cher Ame” ร้านอาหารฟิวชั่นนานาชาติย่านเกษตร อบอุ่น ลึกลับ ประทับใจ

“Cher Ame” ร้านอาหารฟิวชั่นนานาชาติย่านเกษตร อบอุ่น ลึกลับ ประทับใจ

จะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมาเป็นหมู่คณะก็เตรียมมาสำลักความสุขแบบถึงเครื่อง! กับ 5 เมนูเด็ด อาหารนานาชาติ-ฟิวชั่นย่านเกษตร @Cher Ame
Ad ·
สนับสนุนโดย Cher Ame ซอยวิภาวดี42
(รายละเอียดเพิ่มเติม)
Video at https://www.facebook.com/Wongnai/videos/2251961458155100

#วงในบอกมา

  • ไม่ต้องกังวลเวลาจะพาใครมา ถูกใจทุกเพศทุกวัยแน่นอน เพราะที่ร้านมีตั้งแต่อาหารไทยต้นตำรับไปจนถึงอาหารนานาชาติจัดเต็ม
  • ทางร้านจะมีเทคนิคที่ช่วยตัดความเลี่ยน ใครที่ชอบอาหารฝรั่งและมีกลิ่นอายความเป็นไทย ถูกใจแน่นอน
  • ร้านนี้ใช้ผักจากโครงการหลวง และเนื้อโคขุนจากกำแพงแสน ทางร้านจึงมั่นใจว่าลูกค้าทุกคนจะได้รับประทานอาหารที่ปลอดภัยไร้สารพิษ มีคุณภาพ และยังสามารถได้ช่วยเหลือพี่น้องชาวเกษตรกรอีกด้วย
“Waffle Chicken ของร้าน Cher Ame”
"Waffle Chicken" เมนูอินเตอร์ กับซอสลูกครึ่งไทย ฉ่ำ กรอบ ไม่เลี่ยน แค่คิดก็น้ำลายไหลแล้ว

หนึ่งในปัญหาโลกแตกสำหรับคนที่ชอบอาหารฝรั่ง แต่เป็นคนเลี่ยนง่ายแค่กินนิด ๆ หน่อย ๆ ก็หมดสนุกแล้ว แต่ไม่ใช่กับร้าน Cher Ame ร้านลับของดีย่านเกษตร ที่ผมให้เป็นร้านลับก็เพราะความเขลาของผมเอง ที่เป็นสายกินถิ่นนี้มาร่วม 10 ปี แต่ผมกลับพลาดร้านนี้ไปได้อย่างไม่น่าให้อภัย

บรรยากาศ ร้านCher Ame
ชื่อ Cher Ame มาจาก “ชะเอม” เป็นชื่อของเครื่องเทศสารพัดประโยชน์ที่มีสรรพคุณหลากหลายมากมายเหมือนกับร้านนี้ มาใส่ลูกเล่นให้น่ารักและมีความอินเตอร์มากขึ้น

ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยแต่เดินทางมาได้สะดวกมาก ๆ สามารถเข้ามาได้หลายทาง ทั้งจากถนนวิภาวดี และถนนงามวงศ์วานที่จอดรถพร้อมสรรพ แต่ประตูร้านแอบหายากนิดนึง ไม่งั้นเรียกร้านลับไม่ได้หรอก...จริงมั้ย (ฮา) บรรยากาศภายในร้านถูกตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟต์ให้ความรู้สึกอบอุ่น และลดความดิบลงด้วยลูกเล่นต่าง ๆ ทั้งดอกไม้ กลิ่นของอบเชยที่นอกจากจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แล้วยังกระตุ้นความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี ระหว่างที่รออาหารผมก็เดินสำรวจไปเรื่อย ร้านนี้มีทั้งโซนในโซนนอก ซึ่งข้างนอกบอกเลยว่าลมโกรกดีมาก เหมาะสำหรับนั่งชิลล์ตากลมจิบเครื่องดื่มน่าจะเพลินสุด ๆ

บรรยากาศ ร้านCher Ame
บรรยากาศสไตล์ลอฟต์ สงบ อบอุ่นและผ่อนคลายสุดๆ

และแล้วจานแรกของผมก็มาถึง “สปาเกตตี้กับไข่กุ้ง กุ้งและซอสคาร์โบนารา” (200 บาท) จานนี้ทั้งรสชาติและรสสัมผัสมาเต็ม! กุ้งตัวโตเต็มปากเต็มคำ กลิ่นของน้ำมันจากเปลือกกุ้ง ไข่แดงเยิ้ม ๆ ผสมกับชีสพาร์เมซาน ความกรอบของไข่กุ้งที่กำลังแตกในปาก ตัดเลี่ยนด้วยน้ำพริกเผาที่นอกจากจะทำให้อาหารเกิดความกลมกล่อม สร้างรสชาติที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แล้วยังทำให้สีสันของจานนี้สวยงามสุด ๆ

"สปาเกตตี้กับไข่กุ้ง กุ้งและซอสคาร์โบนารา ของร้าน Cher Ame"
สปาเกตตี้กับไข่กุ้ง กุ้งและซอสคาร์โบนารา
"สปาเกตตี้กับไข่กุ้ง กุ้งและซอสคาร์โบนารา ของร้าน Cher Ame"
ไข่กุ้งสีแดง คาร์โบนาร่าสีส้ม สีสันสดใสน่ารับประทานสุด ๆ

มาต่อด้วยพระเอกของเราจานที่สองกันเลย “ซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิว รมควันไม้เมเปิล” (300 บาท) ถือเป็นเมนูขึ้นชื่อของร้านใครมาก็ต้องสั่ง หอมกลิ่นเครื่องเทศ ถึงเครื่องสุด ๆ แถมนุ่มมากแค่ใช้มีดสะกิดเบา ๆ ก็หลุดแล้ว ที่ผมชอบมากคือส่วนของผักแกล้ม เล่นกับรสชาติอาหารได้เป็นอย่างดี ความกรอบของแขนง ความหวานของเม็ดทับทิมกับและแอปเปิล กินพร้อมกันกับซี่โครงยิ่งเข้ากันยิ่งเพลินสุด ๆ เลยล่ะครับ

"ซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิว รมควันไม้เมเปิล ของร้าน Cher Ame"
“ซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิว รมควันไม้เมเปิล” หมักเครื่องเทศกว่า 20 ชนิด อบและนำไป Sous Vide กว่า 48 ชม.!!

เครื่องติดแล้วต่อกันด้วย “Waffle Chicken” (170 บาท) อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของร้าน วาฟเฟิลโฮมเมดกับสะโพกไก่ชิ้นใหญ่เบิ้ม ทอดออกมาได้กรอบ ฉ่ำ หอมเนยมาก และซอสสูตรพิเศษที่เป็นการผสมผสานระหว่าง น้ำผึ้ง เมเปิ้ลซีรับ และซอสศรีราชาออกมาหอมหวานเผ็ดนิด ๆ กินคู่กับไก่ทอด..อ่าห์ เข้ากันดีจริง ๆ

"Waffle Chicken ของร้าน Cher Ame"
Waffle Chicken
"Waffle Chicken ของร้าน Cher Ame"
ไก่ทอดฉ่ำ ๆ กินคู่กับวาฟเฟิลนี่มันเนื้อคู่ชัด ๆ

มาถึงทีของเมนูไทยแท้กันบ้าง “ปลาหมึกทอดกรอบผัดพริกเกลือ” (180 บาท) ผมประทับใจจานนี้สุด ๆ ขนาดที่ว่าฟาดไปเยอะแล้ว ทนไม่ไหวต้องขอข้าวสวยเพิ่มอีกจาน ปลาหมึกสด ๆ ทอดออกมากรอบนอกกรึบใน แถมให้เครื่องมาแบบไม่มีกั้ก ยิ่งได้คลุกกับข้าวสวยร้อน ๆ นะ โห..ให้ตายเถอะ ผมไม่น่ามาเขียนอะไรแบบนี้ตอนดึกเลยจริง ๆ

"ปลาหมึกทอดกรอบผัดพริกเกลือ ของร้าน Cher Ame"
ปลาหมึกทอดกรอบผัดพริกเกลือ
"ปลาหมึกทอดกรอบผัดพริกเกลือ ของร้าน Cher Ame"
หมึกสด ๆ กับแป้งบาง ๆ กรอบเด้งสู้ฟันดีจริง ๆ

ถึงคราวตบท้ายด้วยของหวาน “ช็อกโกแลตลาวากับวานิลลาใบเตย” (140 บาท) เค้กช็อกโกแลตลาวานุ่ม ๆ กับช็อกโกแลตเยิ้ม ๆ ราดด้วยวานิลลาผสมกับใบเตยให้กลิ่นหอมมาก หวานกำลังดี หนุ่ม ๆ กินง่าย ส่วนสาว ๆ ทั้งหลายถูกใจแน่นอน ทำไมผมถึงคิดแบบนั้นน่ะเหรอ? ก็เพราะผมโดนสาว ๆในโต๊ะแย่งกินหมดเลยน่ะสิครับ!!

"ช็อกโกแลตลาวากับวานิลลาใบเตย ของร้าน Cher Ame"
ช็อกโกแลตลาวากับวานิลลาใบเตย
"ช็อกโกแลตลาวากับวานิลลาใบเตย ของร้าน Cher Ame"
วานิลลาใบเตย แค่กลิ่นก็กินขาดแล้ว!

มีความสุขไปอีกหนึ่งมื้อกับร้าน Cher Ame ได้กินอาหารที่ถูกใจในบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ Happy จริง ๆ ครับ จะเดตกับแฟน นัดกินข้าวกับครอบครัว นั่งชิลล์กับเพื่อนฝูง หรือจัดงานสังสรรค์ต่าง ๆ ก็ตอบโจทย์หมด ขอแนะนำเลย

การเดินทาง

Cher Ame ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของโรงแรมซินนาม่อนเรสซิเดนซ์ ซอยวิภาวดี 42 เข้าซอยมาประมาณ 400 เมตร ร้านอยู่ฝั่งซ้ายมือครับ ทางร้านมีที่จอดรถ และยังสามารถเข้าได้อีก 2 ทางคือ ซอยงามวงศ์วาน 54 และ ซอยพหลโยธิน 35

เมนูห้ามพลาด

ซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิว รมควันไม้เมเปิล, Waffle Chicken, ปลาหมึกทอดกรอบผัดพริกเกลือ
คุณปอ
$OWNER'S MESSAGE
คุณปอ
เจ้าของร้าน
ร้าน Cher Ame ซ.วิภาวดี 42 ทางร้านมีบรรยากาศที่สบาย ผ่อนคลาย ด้วยสไตล์การแต่งร้านที่ดูคลาสสิค เรียบง่าย สบายตา แต่ดึงดูดความทรงจำเก่า ๆ ด้วยการผสมผสานด้วยไม้เก่า และ การเล่นลวดลายจากเหล็ก อิฐมอญ ทำให้บรรยากาศ การกิน ดื่ม ชิลล์ สบาย สงบ ผ่อนคลาย รู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ในส่วนของอาหารเป็นการทำอาหารที่เราใส่ใจในทุกรายละเอียดให้ความรู้สึกเหมือนกับว่า ได้ทานอาหารที่ดีมีคุณภาพ จากฝีมือคุณยาย ใช้วัตถุดิบที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยคุณภาพ สำหรับมื้อสำคัญของครอบครัวคุณ เชิญมาที่ ร้าน Cher Ame ซ.วิภาวดี42 ได้นะคะ "

แผนที่

static-map

การติดต่อ

image
Phone number : 029414360
Instagram : @cherame.v42
62/67-68 ซอยวิภาวดีรังสิต 42 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900,จตุจักร