Cuisine de Garden เชียงใหม่ ชิมอาหารที่ผสานศิลปะกับวิทยาศาสตร์
  1. Cuisine de Garden เชียงใหม่ ชิมอาหารที่ผสานศิลปะกับวิทยาศาสตร์

Cuisine de Garden เชียงใหม่ ชิมอาหารที่ผสานศิลปะกับวิทยาศาสตร์

เต็มอิ่มทั้งรสชาติและความประทับใจ ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่ กับอาหารแนว Gastronomy ที่ใครเห็นเป็นต้องตะลึง ตึง ตึง!
Ad ·
สนับสนุนโดย Cuisine de Garden Chiangmai Chiangmai
(รายละเอียดเพิ่มเติม)
Video at https://business.facebook.com/Wongnai/videos/515552152254071

#วงในบอกมา

  • "Cuisine de Garden" คือร้านอาหารแนว Molecular Gastronomy ร้านแรกในเชียงใหม่
  • ก่อนเชฟแนนจะมาเปิดร้านทำอาหาร ตัวเชฟเองเคยเป็นนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์มาก่อน
  • อาหารทุกจานได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ตามคอนเซปต์ Nature Inspire Cuisine ของร้าน
ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ผมมีเรื่องราวที่อยากจะมาอวดที่กินเชียงใหม่ให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกันมากเลย เรื่องมันก็มีอยู่ว่าวันนี้ผมได้มีโอกาสไปกินร้านอาหารเชียงใหม่แนว Molecular Gastronomy หรือจะให้อธิบายแบบง่าย ๆ ก็คืออาหารที่นำเอาองค์ความรู้เรื่องวิทยาศาสตร์มาผสมผสานกับศิลปะและการทำอาหาร จนออกมาเป็นอาหารจานเด็ดที่มีความสวยงามและแปลกตา จนบางทีเราก็คาดเดาไม่ได้เลยว่า… เฮ้ย! นี่มันคืออะไรกัน? ว่าแล้วเราก็ไปดูกันดีกว่าครับว่าหน้าตาของอาหาร Molecular Gastronomy ที่ ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่ ที่ผมกำลังพูดถึงอยู่นี้จะว้าวสักแค่ไหน 

ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่
บรรยากาศหน้าร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่

ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่ เป็นร้านอาหารเชียงใหม่ แนว Chef’s Table ที่เน้นเสิร์ฟเฉพาะอาหารแนว Molecular Gastronomy โดยเฉพาะ บรรยากาศในร้านนั้นร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาพรรณทั่วทั้งบริเวณ ส่วนภายในส่วนห้องอาหาร ก็ออกแบบมาให้รู้สึกผ่อนคลายด้วยการเอาธรรมชาติเข้ามาแทรก รวมถึงจัดโต๊ะแบบห่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้มีความเป็นส่วนตัว

ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่
บรรยากาศด้านในร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่

สำหรับอาหารของที่ร้านนี้ปกติแล้วจะขายเป็นคอร์ส โดยใน 1 คอร์สนั้นจะประกอบไปด้วยอาหารจำนวน 12 เมนู ใน ราคา 1,590 บาท/ท่าน ซึ่งในแต่ละช่วงฤดูเชฟก็จะมีการครีเอตเมนูให้ออกมาในแบบที่ไม่ซ้ำกัน โดยอาศัยว่าในช่วงเวลานั้น ๆ เชฟสามารถหาวัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาลเป็นอะไรมาได้บ้าง แหม่...แค่ฟังแค่นี้ก็เริ่มตื่นเต้นแล้วใช่ไหมครับ ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวผมจะรีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ดูตัวอย่างสัก 6 เมนูก็แล้วกันถ้าพร้อมแล้ว เอ้า...กิน!

ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่
เป็นอาหารที่สวยงามแปลกตามากจริง ๆ

“Homemade Brioche” สำหรับเจ้าเมนูตัวนี้แค่เห็นหน้าค่าตาแล้ว ก็คงอธิบายไม่ยากว่ามันคือขนมปังรูปใบไม้นั่นเอง ซึ่งเชฟได้แรงบันดาลใจมาจากใบไม้ที่ร่วงอยู่บริเวณรอบ ๆ ของร้าน เสิร์ฟพร้อมกับครีมชีสและผงเห็ด เวลากินก็คือเอาครีมชีสไปทากับขนมปังแล้วก็เคี้ยวครับ ซึ่งจะทำให้เราได้รับรู้ถึงเทกซ์เจอร์ที่มีความเหนียวหนึบของขนมปัง ผสมกลิ่นหอมมันของครีมชีสเรียกว่าเอามาเรียกน้ำย่อยได้ดีเลยแหละ 

ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่
ขนมปังใบไม้

เอ๊ะ ๆ เห็นเป็นแก้วอย่างนี้อย่านึกว่าเป็นกาแฟนะ เพราะเมนูนี้มีชื่อว่า “Corn Cappuccino” ดูภายในแก้วจะเป็นซุปข้าวโพดเข้มข้น ส่วนด้านบนนั้นก็ท็อปไปด้วยฟองนมสีขาวฟู โดยเวลากินเราจะยกขึ้นมาชดเฉย ๆ เลยก็ได้เพื่อให้ได้สัมผัสถึงรสชาติหวานข้นของข้าวโพดธรรมชาติ ที่ทำมาจากข้าวโพดของโครงการหลวง หรือจะหยิบเอาเวเฟอร์ข้าวโพดรมควันมาจุ่มลงไปแล้วก็กลับเข้าปาก ก็จะทำให้เราได้กลิ่นรมควันอ่อน ๆ ของเวเฟอร์ที่ผ่านการรมควันมาแล้ว ถือว่าเป็นไอเดียที่แปลกและเข้าท่าดีครับ 

ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่
Corn Cappuccino

“ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว” นี่คือชื่อของอาหารที่เราเห็นเป็นลูกกลม ๆ 2 ลูกวางอยู่บนจานนี้เลย โดยเจ้าเมนูนี้ทำมาจากเนื้อปลาช่อนสับหยาบคลุกซอสมะขาม แล้วจึงเอามาปั้นเป็นก้อนกลม ก่อนที่จะเอาไปคลุกกับข้าวเหนียวลืมผัวและใบมะขามอ่อนอย่างละลูก เพื่อให้คนกินได้ฟินกับ 2 แนวทางแห่งรสชาติในจานเดียว 

ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่
ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว

สำหรับการต่อไปเนี่ยมันคือ Signature ของร้านนี้เลยครับ มันคือการใช้ศิลปะรวมกับการทำอาหารเพื่อออกมาเป็นเมนูที่มีชื่อว่า “The Nest” เมนูที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องของไข่และไก่ ผ่านกระบวนการความคิดอันแสนจะสร้างสรรค์ จนออกมาเป็นรูปร่างของไข่ที่วางอยู่บนกองฟางอย่างที่เราเห็นกันนี่แหละครับ 

ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่
The Nest

สำหรับด้านล่างก็จะเป็นเนื้อไก่ฉีกฝอยคลุกกับซอสที่เคี่ยวจากกระดูกไก่จนมีรสชาติที่เข้มข้น ถัดขึ้นมาที่เห็นเป็นกองฟางนั้นก็คือหมี่สมุนไพรกรอบ และที่อยู่ด้านบนกองฟางก็คือไข่ต้มออนเซ็น เอาละมาถึงวิธีการกินก็ไม่ยากเลยครับ เพียงเราตอกไข่ต้มออนเซ็นแล้ววางมันลงไปบนกองฟางที่ทำมาจากสมุนไพรกรอบ แล้วก็ตักกินเข้าไปแบบพร้อม ๆ กันรวมถึงชั้นล่างที่เป็นเนื้อไก่ฉีกฝอยด้วย ก็จะทำให้เราได้รับรสชาติที่ครบถ้วนมีหวานมีมันมีกรอบ เลิศเวอร์บอกเลย!

ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่
ตอกไข่ใส่ไปในรัง
ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่
แล้วก็กินเข้าไปแบบพร้อม ๆ กันเลย

พอถึงคิวของหวานตอนที่เชฟเอามาเสิร์ฟให้ผมนี้ตกใจเลยครับ เพราะที่เห็นเนี่ยมันคือถาดที่เต็มไปด้วยก้อนหิน พอผมหันไปหาเชฟ เชฟก็หัวเราะเบา ๆ และบอกว่านี่คือเมนูที่มีชื่อว่า “Stone” โดยในถาดหินที่ผมเห็นอยู่ข้างหน้านี้ จะมีอยู่เพียง 1 ก้อนเท่านั้น ที่เป็นก้อนช็อกโกแลตสีดำสอดไส้ด้วยน้ํากระเจี๊ยบเข้มข้น ซึ่งผมก็เก่งพอที่จะแยกมันออกแล้วหยิบเข้าปาก จนได้เพลิดเพลินกับรสชาติความหอมมันและหวานอมเปรี้ยวจากเจ้าก้อนหินก้อนนี้ครับ 

ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่
ระวังหยิบหินไปกินผิดก้อนนะ

เอาล่ะผมขอปิดท้ายวันนี้เลยก็แล้วกันด้วยเมนู “Panacotta” ซึ่งแน่นอนว่าต้องไม่ธรรมดาครับ เพราะตัวพานาคอตตานั้นทำมาจากนมแพะ ซึ่งมีความหวานมันแบบกำลังดีและที่สำคัญไม่มีกลิ่นคาวนะครับไม่ต้องกลัว เสิร์ฟมาพร้อมกับโฟมนมที่เป็นแผ่นกรอบ (เก๋อีกแล้ว) และก้อนหิมะที่ทำมาจากนม เพิ่มรสชาติด้วยน้ำผึ้ง รวงผึ้ง และแมคคาเดเมีย นับว่าเป็นจานสุดท้ายที่สามารถล้างปากเราได้แบบฟินเวอร์จริง ๆ สำหรับมื้อนี้ 

ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่
งานศิลปะที่หวานชื่นใจ

นอกจากนี้ผมก็ยังมีเรื่องพิเศษมากระซิบบอกให้เพื่อน ๆ ได้รู้กัน นั่นก็คือ สำหรับลูกค้าที่ติดใจในรสชาติของเมนู Signature อย่าง “The Nest” ก็สามารถสั่งเมนูนี้ในแบบ A La Carte ได้ในราคาพิเศษพร้อมส่วนลด 30% จากปกติ 280 บาท เหลือเพียง 196 บาทเท่านั้น เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของ UnionPay โปรโมชั่นดี ๆ แบบนี้รู้แล้วอย่ารอช้ารีบ ๆ มาฟินที่ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่ ด้วยกันดีกว่าครับ 

ร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่ Unionpay
ทุกความสุขจ่ายได้ด้วย UnionPay

การเดินทาง

  • ใครอยากไปร้าน Cuisine de Garden เชียงใหม่ ก็ไม่ยากเลยครับ เริ่มจากถนนเส้นเลียบคันคลองชลประทาน ตรงมาเรื่อย ๆ เลยสี่แยกหนองควายไปทางสันป่าตองประมาณ 50 เมตร จากนั้นจะมีป้ายบอกซอยให้เลี้ยวทางซ้ายมือ ก็ให้เราเลี้ยวเข้าไปแล้วขับตามทางไปเรื่อย ๆ ประมาณ 1 กม. ก็จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ
  • เวลาเปิด-ปิด :: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 12:00 - 15:00 น. และ 18:00 - 22:00 น.
  • เบอร์ติดต่อ :: 081-774-1479

เมนูห้ามพลาด

The Nest, Corn Cappuccino, Panacotta

แผนที่

จากถนนเส้นเลียบคันคลองชลประทาน ตรงมาเรื่อย ๆ เลยสี่แยกหนองควายไปทางสันป่าตองประมาณ 50 เมตร จากนั้นจะมีป้ายบอกซอยให้เลี้ยวทางซ้ายมือ ก็ให้เราเลี้ยวเข้าไปแล้วขับตามทางไปเรื่อย ๆ ประมาณ 1 กม. ก็จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ
static-map