เก๊าไม้ล้านนา เชียงใหม่ ร้านอาหารสไตล์โรงบ่มเก๋ ๆ ดีจนต้องเทใจ
  1. เก๊าไม้ล้านนา เชียงใหม่ ร้านอาหารสไตล์โรงบ่มเก๋ ๆ ดีจนต้องเทใจ

เก๊าไม้ล้านนา เชียงใหม่ ร้านอาหารสไตล์โรงบ่มเก๋ ๆ ดีจนต้องเทใจ

กินอาหารเหนือรสต้นตำรับ ในบรรยากาศโรงบ่มสุดคลาสสิก ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ @เก๊าไม้ล้านนา เชียงใหม่
Ad ·
สนับสนุนโดย คาเฟ่โรงบ่ม เก๊าไม้ล้านนา สันป่าตอง
(รายละเอียดเพิ่มเติม)

#วงในบอกมา

  • อิฐและปูนที่ใช้ก่อตัวอาคารโรงบ่มล้วนแล้วแต่เป็นของเก่าเดิมทั้งหมด
  • ถนนเส้นโรงบ่ม ได้รับรางวัลการันตีจากยูเนสโก้
  • วัตถุดิบที่ทางร้านใช้ จะเป็นวัตถุดิบที่หาได้จากท้องถิ่นทั้งหมด
เมนูรวม
เป็นอาหารเหนือที่ดูอลังการมากกกกก!

วันนี้เราพยายามออกเดินทางค้นหาเส้นทางใหม่ ๆ ไปในที่ ๆ เรายังไม่เคยไป จนกระทั่งไปเจอเข้ากับมนต์เสน่ห์ ที่ตรึงเราไว้ให้อยู่ในภวังค์ของบรรยากาศนั้นในสไตล์โรงบ่ม ความครบครันของที่นี่คือ มีทั้งความสวยงามทางตาและความสวยงามทางรสชาติ สถานที่ที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ก็คือร้าน “เก๊าไม้ล้านนา” เชียงใหม่ ที่มีความยาวนานทางด้านสถาปัตย์และวิถีชีวิตของความเป็นท้องถิ่น สถานที่ที่ทุกสิ่งสามารถอยู่รวมกันได้

บรรยากาศร้าน
บรรยกาศโรงบ่มสุดคลาสสิก
บรรยากาศร้าน
ภายในเนรมิตใหม่สวยสดงดงาม

ด้วยตัวบรรยากาศของร้าน “เก๊าไม้ล้านนา” เชียงใหม่ เป็นร้านที่ตั้งแต่ก้าวแรกเข้ามา ก็มีเหล่าต้นไม้น้อยใหญ่คอยต้อนรับเรา ร่มเงาของต้นไม้มันทำให้ที่แห่งนี้ดูร่มรื่นสุด ๆ ไปเลยล่ะ และพระเอกดาวเด่นของร้านเลยก็คงต้องยกให้โรงบ่ม ที่ตั้งเรียงรายกันเป็นแถวทอดยาวไปจนสุดสายตาของถนน ซึ่งความสวยงามของถนนเส้นทางภายในร้าน “เก๊าไม้ล้านนา” เชียงใหม่นี้เอง ก็ได้รับรางวัลการันตีมาจากยูเนสโก้ด้วย เอาล่ะ...เดินชมไปสักพักก็ได้เวลาหิวจวนถึงเวลาฝากท้องกันแล้ว

บรรยากาศร้าน
มุมนี้ห้ามพลาดเลย ต้องแชะสักรูป

ว่ากันว่าถ้ามาร้าน “เก๊าไม้ล้านนา” เชียงใหม่ไม่ได้กินเมนูนี้คือมาไม่ถึงที่ ประเดิมมื้อแรกของวันด้วย “แกงฮังเลขาหมูตุ๋น” (ราคา 350 บาท) แกงฮังเลที่เป็นสูตรดั้งเดิมของร้าน ส่งต่อรสชาติมาไม่ต่ำกว่า 20 ปี ด้วยสูตรของเครื่องแกงที่เรียกได้ว่าเป็นความลับสุดยอดของทางร้าน นั่นก็เพราะว่ารสชาติของตัวแกงเข้มข้นถึงพริกถึงเครื่องจนเกินห้ามใจ กลิ่นเครื่องแกงนี่ก็หอมอบอวลแสดงถึงความเป็นล้านนาขนานแท้ ใครกินเป็นต้องติดใจ และตามต่อด้วย “ทอดมันลาบหมูคั่ว” (ราคา 190 บาท) นี่คือมิติใหม่ของการผสมผสาน ที่เรียกว่าล้านนาทวิตส์ จากลาบคั่วที่คุ้นเคย กลายร่างเป็นในรูปแบบของทอดมัน เนื้อสัมผัสจะกรุบกรอบ แต่ยังคงรสชาติความเป็นเอกลักษณ์ของลาบคั่วไว้ ด้วยกลิ่นสมุนไพรและความเผ็ดร้อนจัดจ้าน หลับตากินนี่คือลาบคั่วที่กินเพลินที่สุด จานนี้เป็นอาหารพิเศษตามเทศกาลที่เป็นหนึ่งในเมนูขายดีช่วงปีใหม่

แกงฮังเล
แกงฮังเลรสชาติเข้มโข้นเข้มข้น
ลาบคั่ว
เป็นลาบคั่วที่กินเพลินที่สุดที่เคยกินมา

หากอยากกินอะไรที่จัดจ้านหน่อย ก็คงต้องยกให้เมนูนี้เป็นที่หนึ่งของความจัดจ้าน เมนู “ยำเก๊าไม้ผลไม้ตามฤดูกาล” (ราคา 180 บาท) เมนูยำสูตรซิกเนเจอร์ รูปร่างหน้าตาแล้วอาจจะคล้าย ๆ ยำสามเกลอ แต่จริง ๆ แล้ว นี่คือยำรุ่นใหญ่ของสามเกลอเลยเพราะในตัวของยำจะประกอบไปด้วยกระเพาะปลาแท้ ๆ ทอดกรอบ ไก่ฉีกทอดกรอบ ปลาหมึกแห้งทอดกรอบ และกุ้งสดเนื้อเด้ง คลุกเคล้าเข้ากันในยำมะม่วงที่รสชาติดี จี๊ดจ๊าดโดนใจ กินเข้าไปคำแรกจะรู้ซึ้งถึงความกร๊อบกรอบที่แท้จริง

ยำเก๊าไม้
สมคำล่ำลือเรื่องยำ

ใครที่อยากจะกินอาหารจานเดียวมาแล้วต้องสั่งเลยกับ “ข้าวหมูคำหวาน” (ราคา 110 บาท) เป็นอาหารฟิวชันที่ทางร้านรังสรรค์ขึ้นมา ให้กินง่ายจบในจานเดียว ด้วยเนื้อหมูสันคอหมักจนเข้มข้นเข้าเนื้อ ทอดในน้ำมันร้อน ๆ จนได้ความกรุบกรอบ โรยกระเทียมเพื่อสร้างอะโรมาให้ชวนหิวกันสุด ๆ เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มสามรสช่วยสร้างให้รสชาติมีมิติที่ล้ำลึกเกินจินตนาการ ต่อด้วย “ผัดซีอิ๊วปลาช่อน” (ราคา 150 บาท) เมนูจานโปรดของพ่อเลี้ยงเจ้าของร้าน เป็นผัดซีอิ๊วที่มีความกลมกล่อม รสชาติเค็มนิด ๆ หวานหน่อย ๆ สีสันของผักและเส้นดึงดูดให้รีบตักชิม ท็อปมาด้วยปลาช่อนทอดกรอบ ๆ ชิ้นใหญ่เต็มคำ หากกินทุกอย่างเข้าไปในคำเดียวล่ะก็…ลำขนาด!!

ข้าวหมูคำหวาน
หมูทอดกรอบ ๆ มาคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด อื้มมดี~
ผัดซีอิ๊ว
นี่เป็นจานโปรดของคุณเจ้าของร้านเลย

ส่งต่อความอลังการแบบล้านนาทวิสต์ด้วย “พิซซ่าหน้าแกงฮังเล” (ราคา 250 บาท) แป้งพิซซ่าโฮมเมดบางกรอบ ราดด้านบนด้วยแกงฮังเลสูตรเข้มข้น ท็อปต่อด้วยชีสยืด ๆ ตัวชีสจะเป็นตัวที่คอยเชื่อมรสชาติทั้งหมด ไปในทิศทางเดียวกันที่ดีจนต้องบอกต่อ “พิซซ่าหน้าน้ำพริกอ่อง” (ราคา 250 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่ผสานระหว่างความเป็นตะวันตกเข้ากับอาหารล้านนาได้อย่างลงตัว ด้วยตัวน้ำพริกอ่องเป็นสูตรที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น รสชาติที่จัดจ้านของน้ำพริกและความหอมของตัวพริกแกงต่าง ๆ พอผสมเข้ากับชีสยืด ๆ มันดีต่อใจสุด ๆ

พิซซ่า
"พิซซ่าหน้าแกงฮังเล"
พิซซ่า
"พิซซ่าหน้าน้ำพริกอ่อง"

ปิดท้ายด้วยอะไรหวาน ๆ ชื่นใจ ๆ หน่อยกับเมนู “ไอศกรีมสตรอว์เบอร์รีลูกหม่อนซอร์เบต์” (ราคา 80 บาท) ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟที่ทำจากผลไม้แท้ ๆ 100% จากตัวสตรอว์เบอร์รีและลูกหม่อน จะให้รสหวานอมเปรี้ยว กินเข้าไปแล้วสดชื้นสดชื่น~ “มะเกี่ยง Cold Brew” (ราคา 120 บาท) กาแฟสะกัดเย็นที่รสชาติเข้มข้นเต็มเมล็ด ผสมผสานกับผลไม้ของทางเหนืออย่างมะเกี่ยง รสชาติจะออกทางหวานอมเปรี้ยวและเข้มจากกาแฟสะกัดเย็น “Lemon Cold Brew” (ราคา 120 บาท) ใครชอบความสดชื่นต้องยกให้แก้วนี้เลย เปรี้ยวนิด ๆ หวานหน่อย ตัดด้วยความเข้มของกาแฟนี่เอง มันเดอะเบสต์เอามาก ๆ

cold brew
คอกาแฟต้องหลงรักอะ
ไอศกรีม
สาบานว่าถ้าได้ไปอีกที จะกลับไปกินเมนูนี้!

จบทริปแห่งการตามหาเส้นทางและรสชาติใหม่ ๆ ซึ่งความประทับใจที่ได้เอาตัวเอง หนีห่างออกจากความวุ่นวายในตัวเมือง แล้วมาเจอกับสถานที่ที่สวยงามทั้งธรรมชาติและบรรยากาศเก่า ๆ มันหยอกเย้าตรึงให้เราไม่อยากจะไปไหนอีกเลย ใครอยากจะรู้ว่าเป็นแบบที่เราเล่ามาไหม ก็ให้ไปลองดูกับตัวที่ “เก๊าไม้ล้านนา” เชียงใหม่ และหากใครอยากจะหาร้านอาหารเหนือเชียงใหม่ หรือร้านอาหารเชียงใหม่เพิ่มเติม ก็กดถูกใจเพจ น้าอ้วนชวนหิว by Wongnai ไว้เลยจ้า

การเดินทาง

  • ร้านตั้งอยู่สันป่าตอง (ใช้เส้นทางเชียงใหม่สันป่าต่อ ตรงไปเรื่อย ๆ เลยศูนย์อำนวยการพัฒนาตามพระราชดำริมา 100 เมตร ร้านอยู่ด้านซ้ายมือ)
  • เบอร์ติดต่อ : 053-481-201, 086- 428-7481
  • เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์ - วันศุกร์ 10:00 - 19:00 น. / วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดขักขัตฤกษ์ 07:00 - 20:00 น.

เมนูห้ามพลาด

พิซซ่าหน้าแกงฮังเล, พิซซ่าหน้าน้ำพริกอ่อง, แกงฮังเล, ยำเก๊าไม้, ข้าวหมูคำหวาน

แผนที่

เก๊าไม้ล้านนารีสอร์ท
static-map

การติดต่อ

image
Phone number : 053481201,0864287481,0992762880
Instagram : kaomailanna
1, เชียงใหม่ฮอด บ้านกลาง สันป่าตอง เชียงใหม่,สันป่าตอง