เปรี้ยวปาก เมื่อนึกถึง “ยำแซ่บ” จัดเต็ม 7 เมนูซี้ดดด สะท้านลิ้น!
  1. เปรี้ยวปาก เมื่อนึกถึง “ยำแซ่บ” จัดเต็ม 7 เมนูซี้ดดด สะท้านลิ้น!

เปรี้ยวปาก เมื่อนึกถึง “ยำแซ่บ” จัดเต็ม 7 เมนูซี้ดดด สะท้านลิ้น!

จัดหนักสารพัดเมนูแซ่บซี้ดสะท้านหัวใจกว่า 200 เมนู ทั้งส้มตำ เมนูยำ ก๋วยเตี๋ยว อาหารจานเดียว ที่ร้าน “ยำแซ่บ” งานนี้เอาอะไรมาฉุดก็หยุดไม่อยู่!
Ad ·
สนับสนุนโดย Yum Saap เซ็นทรัลปิ่นเกล้า
(รายละเอียดเพิ่มเติม)
Video at https://www.facebook.com/Wongnai/videos/1812191792132071/

เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศมานับอาทิตย์ แน่นอนว่าสิ่งแรกที่เท้ากลับมาเตะพื้นแผ่นดินเมืองไทย มันก็ต้อง ปาร์ตี้ส้มตำ!!! เมื่อน้องหลุมดำได้นอนเอาแรงมาสักสองชั่วโมง ท้องก็เรียกร้องหาอาหารแซ่บ ๆ ลงท้อง เพื่อนยกแก๊งเลยชักชวนกันมาลุยที่ “ยำแซ่บ” สาขา Central Pinklao ชั้น G กันค่ะ

หน้าร้าน “ยำแซ่บ”

แน่นอนว่า เมื่อเปรี้ยวปากทีไร ร้านยำแซ่บต้องวนเวียนเข้ามาในชีวิตของน้องหลุมดำเสมอ บางคนอาจจะไม่รู้ว่าร้านยำแซ่บมีทั้งหมด 55 สาขา เปิดมา 17 ปีกว่าแล้ว โดยยังคงใส่ใจในเรื่องรสชาติ คุณภาพความสดสะอาดของวัตถุดิบ ว่าง่าย ๆ คือตั้งแต่จำความได้ ก็เห็นร้านยำแซ่บแล้วค่ะ

บรรยากาศร้าน “ยำแซ่บ”
เมื่อมาถึงที่ร้านตอนช่วงเที่ยง คนค่อนข้างแน่นพอสมควร แต่ก็มีโต๊ะว่างสำหรับแก๊งเราพอดีค่ะ บรรยากาศภายในร้านคึกคัก เห็นแล้วท้องร้องเลย 555

พอพี่พนักงานยกเมนูมาวางที่โต๊ะเรา สั่งรัวติดสปีดทันที! มีให้เลือกกว่า 200 เมนู ตั้งแต่อาหารทานเล่น, ก๋วยเตี๋ยว, ส้มตำ, ข้าวต้ม แน่นอนว่ามาร้าน “ยำแซ่บ” จะไม่กินส้มตำก็เหมือนเดินเข้าผิดร้าน! วันนี้จัดไปหนัก ๆ กับสารพัดเมนูแซ่บซี้ดสะท้านหัวใจ! “ตำซั่ว” (75.-) รสชาติจัดจ้าน หอมปูขึ้นจมูก แซ่บตามที่ขอพี่พนักงานไป โรยด้วยแคบหมูกรุบกรอบ อู้หูววว จานแรกก็เรียกน้ำย่อยได้เลิศมาก

เมนู “ตำซั่ว” ของร้าน “ยำแซ่บ”
“ตำซั่ว”
เมนู “ตำซั่ว” ของร้าน “ยำแซ่บ”
“ตำซั่ว”

ต่อด้วย “ส้มตำกะปิกุ้งสด” (85.-) กะปิหอมเร้าอารมณ์ จกเข้าปากฟินเวอร์ค่าาาา กุ้งสดเด้งกรอบ นัวสุดหัวใจ

เมนู “ส้มตำกะปิกุ้งสด” ของร้าน “ยำแซ่บ”
“ส้มตำกะปิกุ้งสด”
เมนู “ส้มตำกะปิกุ้งสด” ของร้าน “ยำแซ่บ”
“ส้มตำกะปิกุ้งสด”
เมนู “ส้มตำกะปิกุ้งสด” ของร้าน “ยำแซ่บ”
ตักเข้าปากด้วยความหิว แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ

ตามมาติด ๆ แบบไม่ต้องวางอาวุธ “ยำผักบุ้งกรอบกุ้งสด” (105.-) ผักกรอบเคี้ยวทีดังลั่นหู โดดเด่นด้วยน้ำราดเข้มข้น สามรสถูกปาก สมแล้วที่เป็นเมนู “Best Seller” โต๊ะไหน ๆ ก็สั่งทั้งนั้น ใครได้ลองต้องชอบเหมือนน้องหลุมดำแน่นอนค่ะ ทั้งโต๊ะรุมหมดภายในพริบตา!

เมนู “ยำผักบุ้งกรอบกุ้งสด” ของร้าน “ยำแซ่บ”
“ยำผักบุ้งกรอบกุ้งสด”
เมนู “ยำผักบุ้งกรอบกุ้งสด” ของร้าน “ยำแซ่บ”
“ยำผักบุ้งกรอบกุ้งสด”

เพื่อนที่มาด้วยนางเป็นปลื้มกับจานนี้มาก “มาม่าผัดบะช่อใบตำลึง” (99.-) เห็นหน้าตาดูธรรมด๊า ธรรมดาาา แต่รสชาติทำให้วางมือไม่ลง จุดเด่นคือหอมกลิ่นกระเทียมและตำลึง รสชาติกลมกล่อมไม่เผ็ด เหมาะกับเด็ก ๆ หมูสับเยอะเต็มจาน ถูกใจยกนิ้วให้จ้า

เมนู “มาม่าผัดบะช่อใบตำลึง” ของร้าน “ยำแซ่บ”
“มาม่าผัดบะช่อใบตำลึง”

“ยำมาม่า” (89.-) เมนูพื้น ๆ ที่ใคร ๆ ต่างก็ชื่นชอบ แต่น้ำยำของ “ยำแซ่บ” ทำเราปลื้มค่ะ ปรุงได้แซ่บถูกปาก เปรี้ยวนำเล็กน้อย เครื่องที่ให้ก็ไม่ได้มาเล่น ๆ ทั้งผัก ไส้กรอก หมูสับ ซีฟู้ด เยอะพูนจาน แย่งกันมันเลย

เมนู “ยำมาม่า” ของร้าน “ยำแซ่บ”
“ยำมาม่า”

น้องหลุมดำว่าจุดเด่นของ “ยำแซ่บ” ที่ใครหลายคนติดใจ เป็นเพราะทางร้านไม่ได้มีแค่เมนูยำหรือส้มตำเท่านั้น ยังมีเมนูอาหารจานเดียวให้เลือกด้วย “ข้าวคลุกกะปิ น้ำแกงไก่ตุ๋นฟัก” (99.-) ข้าวคลุกกะปิ เสิร์ฟคู่กับ หมูหวาน ไข่ฝอย กุ้งแห้ง หอมแดง มะม่วง เครื่องมาเต็มจานเลย ทานคู่กับน้ำแกงไก่ตุ๋นร้อน ๆ อิ่มท้องใช้ได้

เมนู “ข้าวคลุกกะปิ น้ำแกงไก่ตุ๋นฟัก” ของร้าน “ยำแซ่บ”
“ข้าวคลุกกะปิ น้ำแกงไก่ตุ๋นฟัก”

หรือจะเลือกเป็น “ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ” (95.-) ก็ดีไม่แพ้กันค่ะ ข้าวผัดน้ำพริกรสชาติกลมกล่อมสไตล์โมเดิร์น รสไม่จัดเกิน กำลังดี โรยด้วยกากไข่เจียวเพิ่มรสสัมผัส ทานคู่กับไข่เค็ม หมูหวานและน้ำแกงไก่ตุ๋นฟักร้อน ๆ เด็ดค่ะเด็ด!

เมนู “ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ” ของร้าน “ยำแซ่บ”
“ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ”

การเดินทาง

น้องหลุมดำว่าจุดเด่นของยำแซ่บอยู่ที่ร้านมีอาหารหลากหลายอย่าง ผู้หญิงจะชอบเมนูเปรี้ยว ๆ อย่างส้มตำ แต่ผู้ชายที่มาด้วยกันก็ไม่ต้องนั่งรอเก้อ เพราะมีเมนูอาหารจานเดียวให้อิ่มท้องด้วย ถ้าวันนี้เพื่อน ๆ ร้านอาหารอีสานสไตล์โมเดิร์น สบาย ๆ มาที่ร้านยำแซ่บเลยค่ะ ร้านตั้งอยู่ที่ Central Pinklao ชั้น G ข้าง ๆ บันไดเลื่อน หรือจะไปที่สาขาใกล้บ้านเพื่อน ๆ ก็โอเคเลยค่าา

เมนูห้ามพลาด

ตำซั่ว, ส้มตำกะปิกุ้งสด, ยำผักบุ้งกรอบกุ้งสด

แผนที่

ร้านยำแซ่บ อยู่ชั้นG ตรงข้าม MKนะค่ะ
static-map

การติดต่อ

Yum Saap เซ็นทรัลปิ่นเกล้า
Phone number : 027802955
7/222, ถนนบรมราชชนนี อรุณอมรินทร์ บางกอกน้อย กรุงเทพมหานครเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า,บางกอกน้อย