สดกว่านี้ก็ว่ายในน้ำแล้ว! ชวนกินปลาดิบชิ้นโต ที่ Sakanaya เชียงใหม่
  1. สดกว่านี้ก็ว่ายในน้ำแล้ว! ชวนกินปลาดิบชิ้นโต ที่ Sakanaya เชียงใหม่

สดกว่านี้ก็ว่ายในน้ำแล้ว! ชวนกินปลาดิบชิ้นโต ที่ Sakanaya เชียงใหม่

ชอบสดต้องมา! เต็มปากเต็มลิ้นกับปลาดิบชิ้นหนา ที่มาพร้อมความสดใหม่ รวมถึงอาหารญี่ปุ่นต่าง ๆ ทั้ง ซูชิ, เนื้อวากิว และชาบู ที่ Sakanaya เชียงใหม่
Ad ·
สนับสนุนโดย Sakanaya Chiangmai
(รายละเอียดเพิ่มเติม)

#วงในบอกมา

  • ที่ร้านนี้ใส่ใจในเรื่องความสดใหม่ของอาหารเป็นอย่างมาก ดังนั้นปลาที่ใช้จะส่งตรงจากทะเลมาถึงที่ร้านในทุกวันอังคารและศุกร์ รวมถึงน้ำจิ้มที่ทำแบบสดใหม่ทุกวัน
  • ซอสต่าง ๆ แทบจะทุกตัวในร้านเป็นซอสที่ทำขึ้นมาเองในร้าน จึงทำให้อาหารญี่ปุ่นที่นี่มีเอกลักษณ์ของรสชาติไม่เหมือนใคร 
  • วิธีการกินซูชิที่ถูกต้องควรจะเริ่มจากซูชิที่มีรสชาติอ่อน เช่นปลาเนื้อขาวอย่างปลามาได, ชิมาจิ, ฮามาจิ แล้วค่อย ๆ ไล่ไปซูชิปลาเนื้อแดงที่มีรสชาติเข้มข้นอย่าง มากุโระ, โอโทโระ เป็นต้น
Video at https://www.facebook.com/hungryfatguy/videos/2077069062327464/


กลับมาแล้วจ้า! กับการรีวิวอาหารแบบถึงรสถึงชาติ และน่ากินสุด ๆ ในเชียงใหม่ โดย ยิมมี่ พี่หมีของดีเชียงใหม่ คนนี้เลย แล้วสำหรับร้านที่เราจะพากันไปรีวิวอาหารในวันนี้ก็คือ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ในย่านศิริมังคลาจารย์ บนพิกัดที่เดินทางไปง่ายมาก ๆ เพียงเลี้ยวเข้า ถ.ศิริมังคลาจารย์ ซ.7 แล้วขับไปประมาณ 250 ม. ก็จะเจอสี่แยกกลางซอย ตรงนี้ให้เลี้ยวขวาเลยจ้า แล้วตรงเข้ามาอีกเล็กน้อยเราก็จะเจอกับร้านอยู่ทางซ้ายมือเลย

บรรยากาศ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
บรรยากาศหน้าร้าน Sakanaya เชียงใหม่
บรรยากาศ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
บรรยากาศบริเวณชั้น 1

ภายในร้าน Sakanaya เชียงใหม่ ก็จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 ชั้นครับ โดยแต่ละชั้นก็จะมีการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้ได้อรรถรสที่หลากหลาย เช่น ที่ชั้น 1 จะเป็นบรรยากาศแบบร้านอาหารญี่ปุ่น มีซูชิบาร์พร้อมที่นั่งสบาย ๆ ถ้าอยากนั่งในฟิลแบบคาเฟ่ร้านกาแฟก็ต้องนั่งที่ชั้น 2 ส่วนใครที่จะมากินเลี้ยงกันเยอะ ๆ ไม่ว่าจะเป็นกับครอบครัว, ที่ทำงาน หรือเลี้ยงรับรองก็เดินขึ้นมาที่ชั้น 3 ได้เลย แล้วถ้าอยากนั่งกินให้ได้อารมณ์ญี่ปุ่นก็ขึ้นไปชั้น 4 อะไรประมาณนั้น แต่โดยรวม ๆ แล้วจะใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการมอบบรรยากาศการกินอาหารญี่ปุ่นอย่างอบอุ่นให้ลูกค้าที่มาเยือนร้านนี้

บรรยากาศ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
ที่ชั้น 2 จะเป็นสไตล์คาเฟ่นั่งทำงานจิบกาแฟสบาย ๆ
บรรยากาศ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
ชั้น 3 เป็นชั้นที่เหมาะสำหรับการจัดเลี้ยง
บรรยากาศ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
ที่ขั้น 4 จะให้อารมณ์แบบญี่ปุ่น ๆ

เมนูแรกที่ผมจัดมารีวิวให้เพื่อน ๆ วันนี้ก็คือ โตเกียวซาชิมิ (1,599 บาท) ชุดนี้เป็นปลาดิบชุดเล็กของร้านครับ ที่ในชุดนั้นประกอบไปด้วย ปลาฮามาจิ, แซลมอน, มากุโระ, โฮตาเตะ และ ทาโกะ หรือหมึกยักษ์ นั่นเอง แม้จะเป็นชุดเล็กแต่ขนาดชิ้นปลาดิบนี่ไม่เล็กนะครับ แต่ละชิ้นสไลซ์มาชิ้นใหญ่สะใจมาก รสชาติที่ไหลออกมาในการกินแต่ละคำ ก็จะคล้าย ๆ กินปลาทั้งตัวเลย เพราะว่าเนื้อมันสดไงก็เลยได้ความหวานแบบไร้กลิ่นคาวแบบเต็มที่ กินหมดจานไปนี่ผมยังคิดเลยนะว่าทางร้านขายแบบนี้คือได้กำไรต่อจานอยู่ใช่ไหมครับ 5555

เมนู ปลาดิบ ซาชิมิ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
โตเกียวซาชิมิ
เมนู ปลาดิบ ซาชิมิ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
ซาชิมิชิ้นใหญ่ เนื้อหนานุ่ม

ซูชิรวมมิตรเล็ก (699 บาท) ยกทัพมาเต็มขบวนกับซูชิหน้าต่าง ๆ กว่า 10 คำทั้ง แซลมอน, ทูน่า, เอนกาวะ, ทูนาทาทากิ, ปลาไหล, อาบุริ, หน้าเนื้อ, ฮามาจิ, ทาโกะ และ ปูอัด จัดมาเต็มอัตตราศึกขนาดนี้ ถ้าใครสั่งมาบอกเลยว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายอย่างแน่นอนจ้า ส่วนวิธีการกินขอแนะนำเพิ่มเติมนิดนึงว่า “ควรกินซูชิที่มีรสอ่อนอย่างพวกปลาเนื้อขาวก่อน แล้วค่อยกินพวกที่มีรสชาติเข้มข้นอย่างปลาเนื้อแดง หรือเนื้อวัว ทั้งนี้ก็เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้ลิ้มลองรสชาติความสุขจากซูชิได้อย่างครบถ้วนทุกคำนั่นเอง”

เมนู ซูชิ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
ซูชิรวมมิตรเล็ก
เมนู ซูชิ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
หน้าแซลมอนก็ดี
เมนู ซูชิ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
หน้าเนื้อลนไฟก็แหล่ม

มาดูเมนูแบบเนื้อ ๆ กันบ้าง เนื้อทาทากิ (เล็ก 350 บาท / ใหญ่ 690 บาท) จานนี้เป็นการเอาเนื้อวัวเกรดดี มาลนไฟให้ด้านนอกเปลี่ยนเป้นสีน้ำตาลโดยที่ด้านในยังคงแดงสด จากนั้นจึงสไลซ์เป็นชิ้นขนาดเล็กและบางแบบพอดีคำ วางซ้อนบนหอมใหญ่จนสูงเป็นภูเขาเนื้อ ส่องประกายสีแดงราวกับภูเขาทับทิม เสิร์ฟให้กินพร้อมกระเทียบสับละเอียดที่ด้านบนและพอนสี

เมนู เนื้อทาทากิ ยำเนื้อ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
เนื้อทาทากิ
เมนู เนื้อทาทากิ ยำเนื้อ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
จุ่มพอนสึสักหน่อย

สเต๊กวากิว (999 บาท) จานนี้ว้าวมากครับ! แม้ว่าเราจะเห็นสเต๊กเนื้อออสเตรเลียวากิวชิ้นหนาวางอยู่บนกระทะร้อนแบบนี้ แต่พอผมกัดลงไปคำแรกก็ถึงกับอุทาน เห้ย!...เนื้อหายไปไหน? เพราะเนื้อมันนุ่มจนรู้สึกเหมือนมันละลายหายไปในปาก เหลือเอาไว้เพียงความหวานของเนื้อกับกลิ่นหอมของไขมันเท่านั้นที่บอกเราว่า..เนื้อชิ้นนี้มันเคยอยู่ในปากจริง ๆ นะ

เมนู สเต๊กเนื้อวากิว ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
สเต๊กวากิว
เมนู สเต๊กเนื้อวากิว ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
เนื้อนุ่มละลายหายไปบนลิ้น

ปลากะพงย่างเกลือ (390 บาท) มาเป็นตัวเลยจ้า! ปลากะพงย่างร้อน ๆ เนื้อขาว ๆ ทาด้วยเหลือพอให้มีรสชาติเค็มติดบนลิ้นนิด ๆ ตัดกับรสเนื้อหวาน ๆ ของเนื้อปลากะพงสดจากธรรมชาติ ที่ส่งตรงจากทะเลนั่นเอง

เมนู ปลากะพงย่างเกลือ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
ปลากะพงย่างเกลือ

ยำแซลมอนไทย (250 บาท) เอาใจคนรักน้องมอน กับเนื้อแซลมอนซาชิมิสีส้มสดใส ที่วางมาให้แบบยาวเต็มจาน ซึ่งมาคราวนี้ไม่ได้วางมาให้กินกับโชยุนะจ้ะบอกเลย แต่แซลมอนทรามเชย น้องเอยมาคู่กับน้ำจิ้มสามรสสุดแซ่บ ให้พวกเราได้ซี๊ดกับมุมมองรสชาติสุดจี๊ดแบบไทย ๆ 

เมนู ยำแซลมอน แซลมอนดิบ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
ยำแซลมอนไทย
เมนู ยำแซลมอน แซลมอนดิบ ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
ซี๊ดกับรสชาติแบบไทย ๆ

ปิดท้ายรีวิวอาหารวันนี้กันด้วย ชาบูเซตใหญ่ (1,200 บาท) โดยชาบูของที่ร้านนี้ก็จะมีน้ำซุปให้เลือกอยู่ 4 ชนิดด้วยกันฮะ ชาบูน้ำใส, ชาบูต้มยำ, ชาบูน้ำดำ และ ชาบูมิโซะ ซึ่งลูกค้าที่น่ารักแบบเรา ๆ ก็จะเลือกน้ำซุปมากินได้ 2 ชนิดด้วยกัน สำหรับชุดใหญ่นี้ก็จะมีเนื้อวากิว, แซลมอน, เนื้อไก่, เต้าหู้ขาว และเส้นอุด้ง วางเรียงมาในถาดไม้ให้เราได้คีบมาจุ่มสะบัด ๆ ในน้ำซุปร้อน ๆ กันครับ

เมนู ชาบู ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
ชาบูเซตใหญ่
เมนู ชาบู ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
จุ่มในซุปร้อน ๆ 
เมนู ชาบู ร้าน Sakanaya เชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่น
โอ้ว..เวรีกู้ด !

ถ้าเพื่อน ๆ เป็นคนที่ชอบกินอาหารญี่ปุ่น ผมคิดว่าร้าน Sakanaya เชียงใหม่ น่าจะเป็นร้านที่ถูกใจของใครหลาย ๆ คนเลยแหละ เพราะนอกจากของจะสดแล้ว ก็ยังมีเมนูให้เลือกเยอะอีกด้วย! สุดท้ายนี้ก่อนจากกันไปก็ฝากไว้เหมือนเดิมเลยครับ กับการกดไลก์แฟนเพจ น้าอ้วนชวนหิว by Wongnai และตั้งให้เห็นโพสต์ก่อน เท่านี้เพื่อน ๆ ก็จะไม่พลาดเรื่องราวของกินที่ชวนฟินจนน้ำลายไหล และ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ทั้งในเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงแล้ว

การเดินทาง

  • ใครอยากไปร้าน Sakanaya เชียงใหม่ ก็ไม่ยากเลยครับ เพียงเลี้ยวเข้า ถ.ศิริมังคลาจารย์ ซ.7 แล้วขับไปประมาณ 250 ม. ก็จะเจอสี่แยกกลางซอย ตรงนี้ให้เลี้ยวขวา แล้วตรงเข้ามาอีกเล็กน้อยเราก็จะเจอกับร้านอยู่ทางซ้ายมือ
  • เวลาเปิด-ปิด :: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11:00 - 14:00 น. และ 17:00 - 22:00 น.
  • เบอร์ติดต่อ :: 053-216-883 , 084-611-8116

เมนูห้ามพลาด

ซาชิมิ, ซูชิ, เนื้อทาทากิ

แผนที่

เลี้ยวเข้า ถ.ศิริมังคลาจารย์ ซ.7 แล้วขับไปประมาณ 250 ม. ก็จะเจอสี่แยกกลางซอย ตรงนี้ให้เลี้ยวขวาเลยจ้า แล้วตรงเข้ามาอีกเล็กน้อยเราก็จะเจอกับร้านอยู่ทางซ้ายมือ
static-map

การติดต่อ

Sakanaya Chiangmai
Phone number : 053216883,0930398444
Instagram : Sakanayachiangmai
21/11 ซ.9 ถ.ศิริมังคลาจารย์ ต.สุเทพ อ. เมือง,เมืองเชียงใหม่