1. ครั้งแรก! 1 Day trip สายแซ่บทำดี อีสานแซ่บนัว พาทัวร์โคราช

พา Top User ทำดี ณ วัดหมื่นไวย ชิมขนมจีนเจ้าดังประจำโคราช และแวะคาเฟ่สุดชิคของเขาใหญ่!
24 ก.ค. 2018 · โดย

Wongnai ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคอีสาน จัดกิจกรรม “สายแซ่บทำดี อีสานแซ่บนัว” ครั้งแรกกับ 1 Day Trip ต่างจังหวัด ที่พาเหล่า Top user ไปร่วมทำความดีและชิมอาหารร้านดังกันถึงโคราช!

โคราช

แน่นอนว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง! เราเริ่มทริปนี้กันที่ร้านขนมจีนครูยอด ประโดก ซึ่งทางร้านเตรียมอาหารไว้ให้กับเหล่า Top User เต็มโต๊ะสุด แต่ไม่ว่าจะหิวแค่ไหนเราก็จะไม่ลืมที่จะถ่ายรูปก่อนทุกมื้อ! เพื่อไปรีวิวกันใน Wongnai ค่ะ

หลังจากถ่ายรูปเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็เริ่มกินมื้อเที่ยงกันเลยยยย

ผัดหมี่โคราช ที่หลายคนบอกว่าเด็ด มาถึงที่นี่ต้องไม่พลาด!
โคราช

เมนูที่ทุกคนรอคอยก็คือขนมจีนนั่นเอง มีน้ำยาขนมจีนให้เลือกชิมกันถึง 4 แบบ ทั้งน้ำยาป่า น้ำยากะทิ น้ำยาแกงไก่ และน้ำยาน้ำพริกหวาน

และเมนูที่ทุกคนต้องไม่พลาดเลยจริงๆ นั่นก็คืออออออ ปีกไก่ทอด! ทุกโต๊ะต้องสั่ง เพราะหลายคนแนะนำมาว่าปีกไก่ทอดที่นี่ดีมาก หนังกรอบ เนื้อนุ่ม กินตอนร้อนๆ บอกเลยว่าเพลินมาก!

นอกจากนี้เมนูอื่นๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน ทั้งคอหมูย่างที่ย่างแบบแห้งกำลังดี ไม่มันเกินไป และก็ยังมีปลาเผาตัวใหญ่ๆ ที่เนื้อปลาสด หวาน ฉ่ำ มากับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เข้ากันสุดๆ

โคราช

หลังจากชิมของคาวกันครบทุกจาน เราก็มาต่อกันด้วยของหวาน มีทั้งปลากริมไข่เต่า ขนมถ้วย ทับทิมกรอบ รสชาติกำลังดี กินเพลินๆ กันจนลืมนับแคล ฯ ไปเลย

หลังจากที่รับประทานอาหารเรียบร้อย เราทุกคนก็พร้อมทำกิจกรรมต่อไปกันแล้ว เริ่มเดินทางต่อไปที่วัดหมื่นไวยซึ่งไม่ไกลจากร้านขนมจีนครูยอด ประโดก มากเท่าไหร่ นั่งรถแป๊บเดียวก็ถึงวัดแล้ววว

มาถึงวัดสิ่งแรกที่เราทำก็คือเข้าไปกราบไหว้ สักการะพระพุทธรูป ซึ่งอยู่ในโบสถ์กลางน้ำที่มีอายุกว่า 300 ปี และฟังเจ้าอาวาสเล่าถึงประวัติความเป็นมาของวัด จากนั้นก็เริ่มทำกิจกรรม CSR ในบริเวณวัดกันเลย

โคราช

กิจกรรมต่างๆ ที่เราได้ทำมีทั้งกวาดใบไม้ในบริเวณวัด เก็บขยะ เช็ดกระจก และล้างห้องน้ำ เนื่องจากบริเวณรอบๆ มีต้นไม้ค่อนข้างเยอะ เราจึงทำกิจกรรมทุกอย่างได้แบบสบายๆ ไม่ต้องตากแดดร้อนๆ

หลังจากทำกิจกรรม CSR ทั้งหมดเรียบร้อยแล้วก็กราบลาเจ้าอาวาส และออกเดินทางกันต่อเพื่อไปร้านคาเฟ่บ้านนอกคอกนา ระหว่างทางทุกคนก็ได้พักผ่อนกันบนรถสบาย ๆ เตรียมตัวไปเสพความสโลว์ไลฟ์กันต่อที่คาเฟ่สุดชิคแห่งโคราช!

มาถึงร้านคาเฟ่บ้านนอกคอกนา เหล่า Top User ของเราก็ไม่รีรอ ไปถ่ายภาพบรรยากาศด้านหน้ากันก่อนเลย และพวกเราก็เริ่มสั่งของหวานและเครื่องดื่มตามลิสเมนูของทางร้านกัน ระหว่างรอมาเสิร์ฟทุกคนได้เดินเล่นชมบรรยากาศร้านรอบ ๆ ร้านและถ่ายรูปสวย ๆ เก็บเป็นที่ระลึกกัน

โคราช

อย่างที่บอกไปนะคะ ที่ร้านบรรยากาศดีมาก ร่มรื่น มีคลองเล็กๆ และไฮท์ไลท์เด็ดของที่นี่ก็คือ สะพานที่ไม้ไผ่ ที่ให้เราไปนั่งไปยืนแชะภาพคูล ๆ กันค่ะ ที่นี่เหมาะกับการมาพักผ่อนดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติๆ ใครชอบคาเฟ่บรรยากาศดีๆ มาที่นี่คุ้มค่าแน่นอน!

รอไม่นานก็ได้ขนมหวานและเครื่องดื่มที่สั่งไว้ เค้กที่นี่เนื้อนุ่ม ฟูกำลังดี น่าอร่อยทุกเมนูเลยย

และเมนูแนะนำคือบราวนี่อบร้อน ช็อคโกแลตเข้มข้น หนึบๆ เสิร์ฟร้อนๆ เป็นเมนูที่ใครมาที่นี่ไม่ควรพลาด!

โคราช

ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะมาก ใครชอบแบบไหนก็เลือกกันได้ตามใจชอบเลยจ้า ที่อยากให้ชิมเลยคือ บ้านนอกลาเต้ เป็นกาแฟผสมนมอัญชัน และน้องนางบ้านนนอก เป็นนมอัญชันที่ทางร้านจะเสิร์ฟมาให้เราถ่ายภาพแบบสีสวยมาก ๆ อยากให้ลองสั่งกันมานะคะ

หลังจากชิมขนมหวาน เครื่องดื่มกันเสร็จแล้ว เราก็เดินถ่ายรูปเก็บบรรยากาศให้ได้มากที่สุดเพราะบรรยากาศที่นี่ดีมาก คุ้มค่ากับการเดินทางมาจริงๆ ถ่ายรูปเสร็จ จากนั้นเราก็เดินทางกลับกรุงเทพกัน

ทริปนี้เป็นนทริปที่สนุกมาก นอกจากได้ทำกิจกรรมดีๆ แล้วยังได้มาชิมอาหารร้านดังของโคราชครบทั้งของคาวและหวาน ได้มาสัมผัสบรรยากาศคาเฟ่ชิค ๆ ที่เขาใหญ่ เป็นทริปที่ประทับใจสุด ๆ

และต้องขอขอบคุณเหล่า Top User ทุกท่านที่มาร่วมทริปกับ Wongnai และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคอีสาน สำหรับใครที่อยากมาร่วมทริปดี ๆ แบบนี้กับเรา ก็อย่าลืม แบ่งปันรีวิว ความอร่อย และแชร์รีวิวประสบการณ์ที่เที่ยว ที่พักกับชาววงในอย่าสม่ำเสมอ ได้ที่ www.wongnai.com แล้วมาเจอกันในทริปครั้งหน้านะคะ