2. 1วันกับ 7คาเฟ่เชียงราย
ทริปนี้สายคาเฟ่ห้ามพลาดเลยค่ะ เพราะเราจะพาทุกคนไปตะลอนๆขับรถวนไปวนมาลัดเลาะทุกซอกหลืบ ตามหาร้านอาหารร้านกาแฟตามมุมต่างๆในเชียงราย เรียกได้ว่าตัวไม่แตกไม่ต้องกลับบ้านกันเลยจ้าาา
2.3K อ่าน

ไปกันเลย

ตื่นแต่เช้ากันหน่อยนะคะ เพราะเราจะพาทุกคนไปทานอาหารเช้ากันที่ Polar Boulangerie and Patisserie

Polar Boulangerie and Patisserie เชียงราย

4.5
ที่อยู่ : 266 หมู่ 1 ต.รอบเวียง อ.เมือง รอบเวียง เมืองเชียงราย เชียงราย
เปิดบริการ : จันทร์ - ศุกร์ : 08:00 - 16:30, อาทิตย์ : 08:00 - 16:30

ร้านเปิดแต่เช้าเลยค่ะ ปิดประมาณ 16.30 ที่นี่ได้รับ Wongnai User Choice 2019 ด้วยนะคะ การันตีเลยว่าต้องมาโดนให้ได้ อ้ออ ร้านปิดวันเสาร์นะคะ

1วันกับ 7คาเฟ่เชียงราย

Classic French Sandwish ขนมปังมีความฉ่ำมากกกก ไข่แดงโปะ ราดด้วยมอร์เนย์ซอสที่มีความชีสๆนมๆ กลิ่นหอมสุดๆ

ชูครีมที่พลาดไม่ได้เด็ดขาด

การเดินทางมาร้านนี้ค่อนข้างไกลหน่อยค่ะ ทีแรกเพื่อนนำทางมายังแอบคิดว่าเพื่อนพามาปล่อยป่า 555 ไกลจ้า แต่มาถึงแล้วคุณค่าที่คุณคู่ควรมาก สถานที่ อาหาร เครื่องดื่ม เด็ดดวงจริงๆ

หอมด่วน Coffee Cafe

3.9
ที่อยู่ : 118 ป่างิ้ว เวียงป่าเป้า เชียงราย

ทานอาหารเช้าเสร็จแล้ว เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ซดอีโนแล้วไปร้านต่อไปกันเลยค่า

ปักหมุด ร้านหอมด่วนค่ะ เขาว่ากันว่า มาเชียงราย ต้องมาทานครัวซองท์ที่ร้านนี้ แล้วเราจะพลาดได้อย่างไร ไปสิคะ รอไร

1วันกับ 7คาเฟ่เชียงราย

ร้านหอมด่วนมีทั้งครัวซองท์หอมๆในราคาชิ้นละ 60 บาท และเครื่องดื่มชื่นใจๆและหากเรานำแก้วไปเอง ได้ส่วนลดเพิ่มอีกนะคะ เราจะใช้เวลากับที่นี่ไม่นาน เพราะจะซื้อไปทานในรถ ระหว่างการเดินทางสู่ร้านถัดไป

ทุ่งเคียงดอย

3.9
ที่อยู่ : ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 นางแล เมืองเชียงราย เชียงราย

ร้านทุ่งเคียงดอย เป็นร้านอาหารร้านกาแฟ ที่มีวิวเป็นท้องนาค่ะ ตกแต่งร้านด้วยทางเดินไม้ไผ่ เชื่อว่าใครไปก็ชอบ

1วันกับ 7คาเฟ่เชียงราย

เมนูที่โดนใจเรา เป็น signature ของร้านเลย เป็นน้ำสับปะรด ราดด้วยอเมริกาโน่ชอต กลิ่นไม่ตีกันเลย เข้ากันได้ดีลงตัวมากเลยค่ะ ชอบบ ไปตอนที่ยังเช้าอยู่ คนไม่เยอะ ถ่ายรูปกันสนุกเลยนะจ๊ะ

The Wanderer

3.9
ที่อยู่ : ถนน แม่กก ซอย 21 ท่าสาย เมืองเชียงราย เชียงราย

เปลี่ยนเสื้อผ้ากันหน่อยมั๊ยคะ เราจะพาทุกคนไปเข้าป่า อิอิ

ร้าน The Wanderer เป็นคาเฟ่ที่มีความเขียวมากถึงมากที่สุด อยู่ติดแม่น้ำกก บรรยากาศโอบล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่นานาชนิด สวยงามแปลกตาเหมือนว่าอยู่ในป่าสวยๆกันเลยทีเดียว

1วันกับ 7คาเฟ่เชียงราย

ด้วยความที่อิ่มมากมาจากร้านอื่น เลยไม่ได้สั่งอะไรมาทานมากค่ะ ตั้งใจแวะมาชมบรรยากาศล้วนๆ อ้ออลืมบอกไปว่า ร้านนี้มีผู้ดูแลเดินลาดตระเวน เป็นเจ้าเหมียวอ้วน 2 ตัว กับไซบีเรียนหน้าง่วงๆตัวกลมๆคอยทักทายเราอยู่นะคะ

ออมละไมไอศครีม

4.2
ที่อยู่ : 1/16 ถนน สนามบินเก่า ท่าสาย เมืองเชียงราย เชียงราย

มุ่งหน้าสายสนามบินเก่าค่ะ จะพาทุกคนไปทานไอศครีมโฮมเมดกัน

ร้าน Om-La-Mai หรือ ออมละไมไอศกรีม เป็นร้านเล็กๆที่มีความน่ารกอบอุ่น พี่เจ้าของร้านใจดีค่ะ ไปนั่งคุยนั่งเล่นได้

1วันกับ 7คาเฟ่เชียงราย

ไอศครีมโฮมเมด มีให้เลือกหลายรสเลยนะคะ ลองขอชิมทุกรสชาติทางร้านก็ใจดี ให้ชิมหมดเลย แหะๆ

เราสามารถรีเควสได้เลยว่าอยากใส่ถ้วย ใส่ขนมปัง โคน วาฟเฟิล หรือใส่จานแต่งหน้าสวยๆ ทางร้านจัดให้ได้หมดเลยค่ะ

ร้านนี้น่ารักมากๆ อย่าลืมแวะกันไปน๊า

The Roastery By Roj

4.3
ที่อยู่ : ถนน สนามบินเก่า รอบเวียง เมืองเชียงราย เชียงราย
เปิดบริการ : อังคาร - อาทิตย์ : 08:00 - 17:00

ร้านถัดไป มีซิกเนเจอร์อยู่ที่ เครื่องคั่วกาแฟที่แพงแสนแพงค่ะ แล้วสิ่งที่ได้คือกาแฟหอมห๊อมหอม แบบที่ไปร้านอื่นแล้วไม่อินเลย ชอบร้านนี้

1วันกับ 7คาเฟ่เชียงราย

เมนูที่ดื่ม จำชื่อไม่ได้ค่ะ แต่เป็นกลิ่นหมู่มวลดอกไม้ สีสวยหวานน่ารัก บรรยากาศร้านก็ดีค่ะ ถ่ายรูปสวย
ที่สำคัญคือ บาริสต้าน่ารัก เป็นน้องผญที่เป็นทอม ใครไม่ใช่สายกาแฟ แวะไปเต๊าะบาริสต้าก็ได้ 5555

Local coffee

3.9
ที่อยู่ : บ้านสันทราย ซอย 4 ถนน พหลโยธิน ท่าสาย เมืองเชียงราย เชียงราย
เปิดบริการ : จันทร์ - เสาร์ : 08:30 - 18:00

เดินทางมาถึงร้านสุดท้ายแล้วนะคะ ที่เลือกให้ร้านนี้เป็นร้านสุดท้ายเพราะร้านอยู่ริมถนนพหลโยธิน เผื่อใครเตรียมขึ้นรถทัวร์กลับบ้าน จะได้เดินทางสะดวก

1วันกับ 7คาเฟ่เชียงราย

ร้านนี้ สายมินิมอลไม่ควรพลาดค่ะ เป็นร้านที่เป็นมินิมอลสายเขียว รักษ์สิ่งแวดล้อม แต่ละโต๊ะ จะมีการประดับด้วยใบไม้ ต้นไม้ มองไปทางไหนก็เขียวๆ

ในส่วนของเมนู เรียกว่าร้านมีความเป็นตัวเองสูงมาก จากเมนูแต่ละแบบที่มีความครีเอทออกมาได้อย่างสร้างสรรค์ และจุดขายของร้านนี้คือกาแฟดริปค่ะ

ด้านนอกร้านมีวอลอาร์ตให้ถ่ายรูปกันเก๋ๆฮิปๆด้วยนะ

1วันกับ 7คาเฟ่เชียงราย

จบทริปแล้วค่าาา ตัวแตกแล้วค่าากลับบ้านกันได้แล้วน้า

ขอบคุณเพื่อนที่พาไปตะลอนๆนะค๊าา เลยได้ทริปอ้วนๆแน่นๆมาฝากทุกคนเลย เย้ๆ