2. หนาวนี้ที่ม่อนแจ่ม
ทริปนี้เป็นทริปสั้นๆ ราคาไม่แพงมาก แต่ก็ไม่ถูกเกินไป ยยิ่งไปหลายคนยิ่งถูกเด้อ เราไปต้นเดือนตุลา ราคาที่พักบนดอยอาจสูงกว่าปกตินิสนึง
1.4K อ่าน

วันที่ 1

เดินทางออกจากบ้านที่ลำปาง มุ่งหน้าไป วัดพระธาตุดอยคำ หลวงพ่อทันใจ ไปแก้บนจ้า ขอที่นี่ ดีสุดแล้ว
บนด้วยดอกมะลิ 50 พวงขึ้นไป ราคาอยุที่ 350 -450

วัดพระธาตุดอยคำ (วัดสุวรรณบรรพต)

4.2
ที่อยู่ : ถนน หมู่บ้านเชียงใหม่เลคแลนด์ สุเทพ เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
หนาวนี้ที่ม่อนแจ่ม

พอเสร็จก็แวะทานข้าวที่แยกเมญ่า one nimman อาหารไม่แพงมากเร็วดี ทีถ่ายรูปก็เยอะ

One Nimman

4.1
ที่อยู่ : ถนน นิมมานเหมินทร์ ช้างเผือก เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
หนาวนี้ที่ม่อนแจ่ม

จากนั้น หลังจากทานข้าวเสร็จก็เข้าพักโรงแรม เน้นดีและถูก มีที่จอดรถ ถ้าใครไม่มีรถก็บุ๊คแกรบคาหรือแกรบวินได้ บอกไปลงหน้าเมญ่าหารถแดงสะดวก 42บาท ถ้านั่งวิน ที่พักชื่อ o2 hotel 7 ยอดค่ะ ราคา450ต่อคืน ที่พักก็สมราคา ดีเลยแหละ

พอสักสองทุ่มกว่าๆเราก็ไปเที่ยวกัน ชื่อร้าน MAD มีคอนเสริต แว่นใหญ่ ราคาค่าเข้า 300 ได้ kulov มาใบละ2ป๋อง แล้วก็สั่งแบบทาวน์มา 1 ทาวน์ 250+ จะบอกว่าเมาชิบหาย แต่สนุกคะ ดีเจเปิดเพลงดี สายedmต้องไป

MAD Chiangmai

4.2
ที่อยู่ : อยู่ข้าง MOC MOL ช้างเผือก เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

วันที่ 2

หลังจากที่เมาภาพตัดเราก็เชคเอ้าที่พัก และมุ่งหน้าขึ้นดอยม่อนแจ่ม (ออกที่พักเที่ยงคะ ตื่นสาย ) เราก็แวะกินข้าว ทางขึ้นม่อนแจ่ม แถวแม่ริม ร้านอยุข้างทางติดกับน้ำตกเลย เวลาสั่งพวกไก่ย่าง หรือปลาเผาให้ไปเลือกเอง ไม่งั้นจะได้ชิ้นเก่านะจ๊ะ

ร้านต้นน้ำปลาเผา

2.1
ที่อยู่ : 1096 แม่แรม แม่ริม เชียงใหม่
อร่อยคะ

ทานเสดเราก็ขับรถขึ้นที่พัก ชื่อว่า ม่อนซาน ราคาคืนละ1700 พักได้2คน เป็นกระโจม ถ้าเพิ่มที่นอน 500ต่อคน ก็ไปถ่ายรูปม่อนต่างๆ แถวๆนั้น สวยมาก บรรยากาศตอนนั้น 4 โมง กว่าๆ ถ่ายรูปกำลังสวยไม่ร้อน แต่สัก6 โมงจะเริ่มหนาว ตอนมืดๆข้าวเย็นก็สั่งหมูกระทะมา ชุดเล็ก450 ชุดใหญ่ 550 น้ำแข็ง50 เราซื้อหมูหมักมาเพิ่มเองได้จ้า

ม่อนซาน

ที่อยู่ : แม่แรม​ ม่อนแจ่ม โป่งแยง แม่ริม เชียงใหม่
ที่พักคะ กระโจม vip 7 มีห้องน้ำส่วนตัวถ้าให้ดี เอากระโจม 1-3 ดีกว่าใหม่กว่าเยอะ
หนาวนี้ที่ม่อนแจ่ม
อันนี้กระโจม vip 1 มีห้องน้ำในตัว
ไอหมูที่วางนั้นซื้อมาเองกับน้ำจิ้มจ้า กลัวได้น้อยจัดของทางร้าน

บ้านหว่าญ่า

2.9
ที่อยู่ : ทางหลวง ชนบท ชม. 4051 โป่งแยง แม่ริม เชียงใหม่
เนี้ยเดินขึ้นไปมีวิวให้ถ่ายรูปเยอะเลย ถ้าจะหาที่พัก ตรงทางขึ้นตรงนี้
นี่ไร่ภูผา
ที่นี่หว่าญ่า
ตรงนี้สั่งหมูทะ มากินได้ ชุด450เหมือนกานแต่วิวมันได้

วันที่ 3

เช็คเอ้าจ้า ม่อนซานก่อน 11 โมง เราตื่นมา6โมง

ม่อนซาน

นี้คือข้าวเช้าคะ รสชาติก็ดีอยู่ แต่หมูนั้นมีแต่วิญญาน พร้อมกับกาแฟ น้ำส้ม ไรงี้

พอทานอาหารเช้าเสร็จ ก็มุ่งหน้าไป(ไร่ภูตะวัน พึ่งเปิด ) และม่อนแจ่ม อยู่ติดกันคะเดินไปได้เลย ค่าเข้าคนละ20

ม่อนแจ่ม

4.1
ที่อยู่ : ถนนสาย 1096 น้ำตกแม่สา แม่แรม แม่ริม เชียงใหม่
อันนี้ม่อนแจ่ม
นี่คือภูตะวัน สวยกว่าม่อนแจ่มจ๊ะ

Jungle De Cafe

3.6
ที่อยู่ : ตำบล โป่งแยง อำเภอ แม่ริม โป่งแยง แม่ริม เชียงใหม่
ไม่เล่นถือว่ามาไม่ถึง คนละ150 คือเล่นไปสองรอบ สนุกจัด ไม่น่ากลัวคะ
หนาวนี้ที่ม่อนแจ่ม
ที่นั่งมีหลายแบบเดินเลือกเอาคะ
อันนี้วิวข้างหลังตรงที่เรานั่งกัน