2. ไปค่ะแกพัทยา2วัน1คืน
ทริปนี้ฉั้นกับแกเที่ยวกันแบบสบายๆกันเนอะ
1.5K อ่าน

วันที่ 1

วันศุกร์120762 ตื่นตี4:30จ้า เพื่อนมารับตี5:30 ขึ้นทางด่วนหมายเลข 9ต่อด้วยหมายเลข 7ลงแหลมฉบังไปต่อกับถนนเส้น 3
7:00 หิวข้าวแล้วอ่าแกแวะหม่ำข้างทางกันซะหน่อยเนอะๆ เจอตลาดเล็กๆพอดี ตลาดโรงโป๊ะ อยู่ถนนเส้น3 ทางไปพัทยา เดินเล่นดูของสดตลาดนี้ และเดินต่อไปเจอพระ ซื้อกับข้าวแถวนั้นใส่บาตรซะหน่อย เดินหาร้านที่พอมีโต๊ะให้นั่งหม่ำเจอร้านต้มเลือดหมูก๋วยจั๊บ อร่อยไม่เค็มดี

ตลาดโรงโป๊ะริมถนนหมายเลข 3
ของสดราคาไม่แพง
มีพระมาบิณฑบาตร
รสชาติอร่อย ไม่เค็มมาก

หลังจากหม่ำข้าวเช้าเสร็จ ขับรถต่อไปยังเมืองพัทยา เพื่อนขับเราก็นั่งหาร้านอร่อยๆไปเรื่อยๆ เจอห้องอาหาร Drift อยู่ในโรงแรม Hilton Pattaya เลี้ยวเข้ารร.ทันที มาถึงตอน8โมงเกือบครึ่ง กดลิฟท์มาที่ชั้น 16 แต่ห้องอาหารเปิดตอน9:00 ไม่เป็นไรค่ะ เราเข้าไปนั่งรอได้ รอครึ่งชั่วโมงกว่าๆ ประตูเปิด เข้ามาว้าวมากๆกับวิวที่มองเห็นทะเลพัทยาแบบ90องศากันเลยทีเดียว ถ่ายรูปกันยกใหญ่ เลือกที่นั่งที่คิดว่าสวยที่สุดแล้วก็หม่ำน้ำขนมกันไป ขนมเดินไปเลือกชี้ในตู้แช่ได้เลย เพื่อนให้สิทธิเลือกขนมเลือกบราวนี่ที่ดูจะธรรมดามา แต่รสชาติไม่ธรรมดา อร่อยหนึบมากๆ ชอบที่สุด

Drift โรงแรมฮิลตัน พัทยา

4.2
ที่อยู่ : ชั้น 16 โรงแรมฮิลตัน พัทยา ด้านบนศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช นาเกลือ บางละมุง ชลบุรี

นั่งหม่ำน้ำขนม ชมวิวไป1 ชม.แดดเริ่มร้อน ไปต่อดีกว่า มาถึงพัทยาก็อยากจะไปไหว้พระแบบมุมสูงด้วย เปิดแผนที่พุ่งตรงไปที่วัดเขาพระบาทพัทยาต่อเลยคร่า ขับรถขึ้นเขานมาทางขวาหาที่จอดแถวๆวัด วนหาที่จอด2 รอบถึงได้จอด

วัดเขาพระบาท
ถ่ายรูปตรงนี้หน่อยนะแก

กราบพระทำบุญ ถ่ายรูป ชมวิว180องศา ประมาณ15 นาที เดินพุ่งตรงไปต่ออีกที่ใกล้ๆกัน

ที่สถานีวิทยุ ส.ทร.5 พัทยา เพื่อมากราบอนุสรณ์สถาน พลเรือเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่นับถือมากๆ และถ่ายรูปชมวิว อีกด้านของเขา แดดร้อนมาก กลัวจะเกรียม อยู่ที่นี่แค่ 10นาที ไปรร.กันเลยดีกว่าค่ะแก

ระหว่างทาง เอ๊ะๆแก แถวนี้มีร้านอร่อย ฉั้นว่าไปหม่ำร้านนี้กันดีกว่า เป็นอีกร้านที่เป็นร้านUser choice “ครัวเจ๊ตุ้ม”

ร้านดูธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดาจ้า
C:อร่อย เด็ดทุกอย่าง จริงๆนะแก T:ฉั้นก็ว่าอย่างนั้น
เจ๊ตุ้ม ริมทะเล (เจ้าเก่า)

4.1
ที่อยู่ : 44/114 หมู่ 12 ซ.เทพประสิทธิ์ 17 นาเกลือ บางละมุง ชลบุรี
เปิดบริการ : จันทร์ : 11:00 - 22:00, พุธ - อาทิตย์ : 11:00 - 22:00

ด้วยความหิวมากๆ สั่งเมนูเด็ดๆมา5 อย่าง อร่อยทุกอย่างจริงๆ ใช้เวลาหม่ำข้าวเที่ยงไป 1:30 ก็ร้านนี้นั่งสบายๆ มีลมโชยมาตลอดนิเลยนั่งได้นานหน่อย อิ่มมากๆ ป่ะๆรร.เลยนะ ไม่แวะแล้วนะแก เดี๋ยวอ้วน🙄

ขับรถมารร.15 นาที ถึงรร.12:40 เช็คอินและเลือกกลิ่นสบู่ตามชอบ

U Jomtien Pattaya

3.9
ที่อยู่ : 99/1, จอมเทียนสายหนึ่ง, ตำบลนาเกลือ, อ.บางละมุง, จ.ชลบุรี, 20150, ประเทศไทย นาเกลือ บางละมุง ชลบุรี
นอนก่อนนะแก😴😴

4โมงเย็นแล้วตื่น ไปชั้น 9 ถ่ายรูป ว่ายน้ำวนไปวนมา คนละแค่เกือบ 100รูปเอง 😬 แต่แดดยังร้อน ใส่แว่นกันแดดสิค่ะกลัวไร อิอิ เลือกพักรร.นี้เพราะสระว่ายน้ำสวยๆบนด่านฟ้าอย่างเดียวเลยค่ะ

📷แดดร้อนมากมาย

ถ่ายรูปเล่นน้ำไป 1 ชม. เสร็จแต่งตัวสวยๆไปหาร้านนั่งสวยๆต่อค่ะ อิอิ

ได้สิทธิ์เป็นคนเลือกร้านอีกแล้ว เพราะคุงเพื่อนไว้ใจที่ผ่านมาฉั้นนั้นเลือกแต่ร้านอร่อย ต่อกันด้วยร้านนี้เลยค่ะ “Tea Factory” ขับรถจากรร.มาไม่ไกล ก็ถึง

ทางลาดชันสำหรับรถเข็น
ถ่ายรูปสวยๆก่อนเข้าร้าน
น่าหม่ำและอร่อยด้วย
Tea Factory and more A La Campagne Pattaya

4.1
ที่อยู่ : 21/2 หมู่1 นาจอมเทียน สัตหีบ นาจอมเทียน สัตหีบ ชลบุรี
เปิดบริการ : จันทร์ : 10:00 - 17:00, อังคาร - อาทิตย์ : 10:00 - 17:30

ถึงร้าน 6โมงเย็นพอดีเลย เห็นครั้งแรกชอบตรงทางลาดชันที่ทำให้รถเข็นขึ้นง่ายๆ ถ่ายรูปวนไปก่อนเข้าร้าน มุมสวยๆต้นไม้สวยๆของร้านนี้เค้าเยอะ เข้ามาในร้านก็สวยอีก อาหารมาเสิร์ฟยังสวย รสชาติก็อร่อยด้วย ชอบร้านนี้มากๆ

ต่อๆร้านอาหารเย็นกันค่ะ เลือกร้านที่เป็นอาหารสดๆ ย่าง นึ่งกันสดๆร้าน “ปูเป็น”

สดๆเพียบ
มื้อนี้ก็แค่อีก150฿ครบ3,000พอดี
ขอบคุณพนักงานที่แกะปูให้2สาวสวย😜ได้หม่ำแบบง่ายๆค่ะ

มาถึงร้านนี้ตอน 1ทุ่ม5นาที เรา2คนตกลงกันค่ะ ว่าจะหม่ำๆแต่เนื้อๆเน้นๆ เมนูที่สั่งมาก็จะเนื้อเน้นๆแบบนี้ค่ะ อร่อยสดทุกเมนูเลย อิ่มเนื้อเน้นแล้วต่อด้วยของหวาน ไอศรีมที่มีถ้วยใส่เป็นรูปปูเป็นเอกลักษณ์ของร้าน รสชาติเข้มข้น อร่อย ต่อด้วยขอข้ามถนนไปซื้อโรตีเปล่าๆกรอบๆ มาหม่ำต่ออีกนิดหน่อย

ร้านนี้อร่อยค่ะ
กรอบอร่อย
ปูเป็น ซีฟู้ด ( Pupen Seafood Pattaya )

3.8
ที่อยู่ : ถนน จอมเทียนสายหนึ่ง นาเกลือ บางละมุง ชลบุรี

อยู่ร้านปูเป็นถึง 21:00นิดๆ นั่งคุยกันต่อว่าจะไปนั่งฟังเพลงที่ไหนดี เปิดดูร้านเด็ดที่ต้องมาร้านนี้ “Hops Brew House” เด้งขึ้นมา ขับรถพุ่งตรงมาในใจกลางพัทยาทันที กว่าจะมาถึงก็ 21:48 เลือกจอดรถที่ฟู้ดแลนด์ เดินไปที่ร้านไม่ไกลมาก ขากลับแวะซื้อขนมของใช้ในฟู้ดแลนด์ และให้เค้าสแต้มบัตรจอดรถให้ได้ค่ะ

ถ่ายรูปค่ะแก
Hops Brewhouse

4.3
ที่อยู่ : 219, 10 ถ.ริมหาดพัทยา นาเกลือ บางละมุง ชลบุรี นาเกลือ บางละมุง ชลบุรี

นั่งฟังเพลงชิวๆ เม้ามอยเบาๆ 1ชม.ไม่ไหว ง่วง ระหว่างทางกลับรร.ชมแสงสีข้างทาง เม้ามอยกันต่อในรถ ไม่นานก็ถึงรร. ...ฝันดีค่ะแก😴😴

วันที่ 2

130762 มอนิ่งค่ะแก 7:49 ลงไปหม่ำอาหารเช้าของรร. เมนูหลากหลาย อาหารอร่อย พุงปลิ้นกันแต่เช้าอีกแล้ว

อิ่มอร่อยมากค่ะ
หน้าสดๆ

ต่อด้วยเดินเล่น ถ่ายรูปรัวๆ ริมทะเลแบบหน้าสดๆพุงปลิ้นๆ😅

เบิร์นกันหน่อยค่ะแก

ต่อด้วยขึ้นมาชั้น9 ฟิตเนสกันหน่อย และกลับไปอาบน้ำ นอนต่อถึง เที่ยง
12.30 เช็คเอาท์ คิดๆจะไปไหนต่อดี

ร้านนี้เลยแก ฉั้นว่าวิวดี “The Glass House นาจอมเทียน”

The Glass House นาจอมเทียน

4.0
ที่อยู่ : 5/22 หมู่ 2 ซอย นาจอมเทียน 10 นาจอมเทียน สัตหีบ ชลบุรี

มาถึงร้าน 12:57 ว้าวมาก บรรยากาศดี อาหารอร่อย พนักงานบริการดี ครบเลยค่ะ

ไปค่ะแกพัทยา2วัน1คืน

ระหว่างทางขับรถกลับกันบ้าน แกๆคือฉันอยากไปหม่ำอีกร้านนึงอ่า🙄 ...ไปสิแก ร้านนี้เห็นเค้าว่าอร่อยกัน อยากไปลองดูว่าจริงไม๊ “ร้านปลาทู”

ครัวปลาทู (ทิดอ้วน) บางแสน

4.2
ที่อยู่ : 2/1 Soi Nadedee 5 แสนสุข เมืองชลบุรี ชลบุรี
เปิดบริการ : อังคาร - อาทิตย์ : 10:00 - 21:00

ถึงร้าน15:21 อาหารอร่อย ไม่ได้มีอะไรพิเศษเท่าไหร่ ชอบสุดปลาลิ้นหมาทอดน้ำปลา กรอบหม่ำได้ทั้งตัว

ต่อๆค่ะแก

ที่พลาดไม่ได้สำหรับวันนี้คือ “ตลาดประมงท่าเรือพลี” มีของสดๆราคาไม่แพง มีที่นั่งหม่ำด้วย ได้ของกลับไปฝากที่บ้านจากที่นี่แหละค่ะ

ตลาดประมงท่าเรือพลี

4.4
ที่อยู่ : ชอย ท่าเรือพลี มะขามหย่ง เมืองชลบุรี ชลบุรี
เปิดบริการ : เสาร์ : 16:00 - 22:00

17:29 กลับบ้านเถอะค่ะแก

————————-จบทริปแล้วค่ะแก———————-
ขอบคุณที่อ่านจนจบขาดตกตรงไหนกราบขออภัยค่ะ