2. เขาใหญ่..ไปได้ทุกปี ไม่มีเบื่อ

เขาใหญ่ที่เที่ยวยอดฮิตสำหรับวันหยุดพักผ่อนสั้นๆ เนื่องจากเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก หนนี้เรามาหน้ามรสุมเลยค่ะ เนื่องจากไปเห็นโปรโมชั่น Monsoon season ของรร. U Khaoyai ลดเหลือประมาณ 2,0++ บาทเอง น่าไปพักมาก เลยจองโลด ที่เที่ยวค่อยว่ากัน 🙂
Rabbit on the spoon
19 Jul 2019
2K อ่าน

วันที่ 1

เราออกเดินทางสายๆหน่อยตามสไตล์แม่ลูกเล็ก ไปถึงเขาใหญ่ก็ได้เวลาทานมื้อเที่ยงพอดีค่ะ เราเลือกร้าน The Chocolate Factory ร้านฮิตตลอดกาล มีครบทั้งของคาวหวาน และขนมให้ซื้อกลับบ้าน ซึ่งก็แน่นอนว่าเน้นช็อกโกแลตตามชื่อเลย

ร้านนี้มีที่จอดรถค่ะ เข้ามาเจอมุมถ่ายรูปก่อนเลย ตามมาด้วยห้องกระจกโชว์การทำช็อกโกแลตให้ได้ดูกัน

The Chocolate Factory เขาใหญ่

3.8
ที่อยู่ : ถนนธนะรัชต์ หนองน้ำแดง ปากช่อง นครราชสีมา

ถัดมาเป็นบรรดาผลิตภัณฑ์จากช็อกโกแลตค่ะ ละลานตามากๆ เลือกไม่ถูกเลย ส่วนคาเฟ่และร้านอาหารอยู่ชั้น 2 นะคะ ร้านอาหารตกแต่งดูโทนผู้ใหญ่ๆขรึมๆสวยงาม การบริการก็ดี ส่วนอาหารมาไวกว่าที่คิดมากๆค่ะ โดยมีทั้งอาหารฝรั่งและฟิวชั่น

เลือกรสไอศกรีมได้น๊า

เติมพลังเสร็จแล้ว ก็ไปเที่ยวต่อกันเลยค่ะ พอมีลูกแล้วก็พยายามจะให้ลูกได้เรียนรู้เยอะๆ สถานที่เที่ยวเลยต้องมีสวนสัตว์ทุกทริป สำหรับเขาใหญ่มีสวนสัตว์เล็กๆ แต่สัตว์เพียบอยู่ด้วย นั่นก็คือ Bonanza exotic zoo นั่นเอง

🐵🦍🐺🦊🦝🦁🐯🐴🦓🦌🐷
••ค่าเข้าชม••
ผู้ใหญ่ 100 บาท
เด็ก (สูง 100-140 ซม.) 50 บาท
เด็กสูงต่ำกว่า 100 ซม.ฟรี
ผู้สูงอายุเกิน 60 ปี 50 บาท
ค่านั่งรถราง 50 บาท

โดยตั๋วเข้าชมสามารถนำไปลดราคาอาหารและเครื่องดื่มที่ Daydreaming cafe ได้ 10% เนื่องจากเจ้าของเดียวกันค่ะ

เราเลือกที่จะเดินเองไม่นั่งรถ เนื่องจากมีสัตว์ให้ชมได้ตลอดทาง ระยะเดินไม่ไกล ลูกเรายังไม่ 3 ขวบก็เดินดูเองได้ตลอดทางเลย และเดินเป็นวงกลมจากทางเข้ามาทางออก ง่ายๆค่ะ

สัตว์ที่นี่มีนกเยอะเลย ม้า นกกระจอกเทศ เต่า ม้าลาย กระต่าย จรเข้ เสือ สิงโต ยีราฟก็มี มีอีกหลายอย่างที่ชื่อแปลกๆแอบจำไม่ได้ 😂 แต่สังเกตอย่างว่ามีพวกสัตว์เผือกเยอะเลยค่ะ เค้าจะมีอาหารสัตว์ขายให้เราให้อาหารสัตว์ เด็กๆนี่สนุกมาก ส่วนผู้ใหญ่ควักตังให้ไวค่ะ จุดละ 50 บาท 😅

Bonanza Exotic Zoo

3.9
33 รีวิวค่าเข้าชม: 150/คน
ที่อยู่ : Khanong Phra หนองน้ำแดง ปากช่อง นครราชสีมา
เปิดบริการ : จันทร์ - ศุกร์ : 10:00 - 17:00, เสาร์, อาทิตย์ : 09:00 - 17:00

กว่าจะจบตรงนี้ก็บ่าย 3 กว่าเข้าไปแล้วค่ะ แต่เราไม่รีบเพราะที่พักที่ U KHAOYAI ของเรานั้นนนนนน!!!!

⭐⭐⭐⭐⭐
CHECK IN แล้วนับไปอีก 24 ชม. ถึงจะเช็คเอ๊าท์

แปลว่าเราไปเช็คอิน 16.00น. วันนี้ ก็เช็คเอ้าท์ตอน 15.59น. วันรุ่งขึ้น ไม่ต้องออกแต่เที่ยงจ้า ดี๊ดี รู้สึกจัดการเวลาได้ดีขึ้น ไม่ต้องรีบ

U Khao Yai

4.6
ที่อยู่ : 99/22 หมู่ 1 หมูสี ปากช่อง นครราชสีมา

นอกจากจะเช็คอินตอนไหนก็ได้แล้ว ยังมีข้อดีเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆที่เค้าใส่ใจลูกค้าอย่างให้เลือกกลิ่นสบู่ได้ เลือกจำนวนหมอน/ลักษณะหมอนได้ด้วยค่ะ เลือกได้ตั้งแต่ในเวปรร.ตอนจองเลย แต่กลิ่นสบู่จะมาเลือกตอนเช็คอินก็ได้นะ

เค้าไม่มี Welcome drink นะคะ แต่ให้เลือกทานใน minibar ได้ 2 อย่างตามใจชอบแทน มีเบียร์ด้วย ห้องก็นอนสบายมากๆ

เลือกกลิ่นสบู่ได้ด้วย
เลือก King size ไป แต่เหมือนได้ 3.5 ต่อกัน เลยกว้างมากๆ

เราใช้เวลาตั้งแต่เช็คอินอยู่ที่นี่เลยค่ะ พักผ่อนสบายๆ เดินถ่ายรูปเล่นไป จริงๆที่นี่ไม่ใหญ่นะ แต่ตกแต่งไว้สวยทุกจุดเลย ด้านหลังรร.ก็แต่งสวน น้ำตกเล็กๆ สะพานไม้ เล่นระดับกับความลาดเอียงของสถานที่สวยดีค่ะ

วันที่ 2

เพราะไม่ต้องรีบเช็คเอ้า เลยไม่รีบตื่น แฮร่~

มื้อเช้ากลายเป็น Branch ไปเลย ถ้าขี้เกียจไปห้องอาหาร ขอให้เค้าเสิร์ฟที่ไหนก็ได้ในรร.(ต้องแจ้งล่วงหน้า) ส่วนเราไปจัดหนักที่ห้องอาหาร แล้วก็ว่ายน้ำ เล่นเกมต่อยาวๆเลยค่ะ บ่ายๆถึงเช็คเอ้า

มื้อเช้า
ในบุฟฯอาหารเช้า สั่งนี่ได้ด้วย

จุดต่อไป มื้อบ่ายจ้า ไปDaydreaming khaoyaiใช้ส่วนลด 10% จาก Bonanza exotic zoo ซะหน่อย

คำเตือน
Google map จาก U khaoyai ไป Daydreaming จะพาเข้ารกเข้าพงเจอทางตันจ้า ให้ขับย้อนทางที่มาจากสวนสัตว์เมื่อวาน แล้วค่อยเลยไป Daydreaming จะง่ายกว่า ถ้าทางแย่มีต้นไม้มาระหลังคารถคือผิดทางแล้ว เราหลงมาแล้ว มีคนหลงเหมือนกันด้วย

Daydreaming อยู่ในรร. Parco ค่ะ เป็นเรือนกระจกสามเหลี่ยมสวยๆ มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ขนมเลย ตอนนี้เพิ่งเปิดได้ไม่นาน กำลังฮิต

Daydreaming Khaoyai

3.5
ที่อยู่ : ถนน ธนรัตน์ ขนงพระ ปากช่อง นครราชสีมา
glasshouse สวยๆ
โต๊ะตัวนี้เก๋ดี

ตอนขับรถจะเห็นองค์พระใหญ่เด่นมากๆ ขากลับเลยขอแวะดูซักหน่อยค่ะ (แวะหน่อยจริงๆดูฟ้าสิ 😅)

มีลอดท้องช้างรูปปั้น ไหว้พระพิฆเนศด้วยค่ะ แล้วแต่ศรัทธาเลย แต่อย่าไปยืนหน้าฆ้องนะคะ โซ่เล็กมากๆเลย อันตราย

ใหญ่ที่สุดในโลกค่ะ

พอพ้นตรงนี้ฝนก็ตกเลยค่ะ นับว่ายังโชคดีที่มาเจอฝนตอนจะจบทริปแล้ว ก่อนกลับขอแวะอีกที่ระหว่างทางกลับพอดี ฟาร์มโชคชัยนั่นเองค่ะ

ฟาร์มโชคชัย

4.1
33 รีวิวค่าเข้าชม: 300/คน
ที่อยู่ : ถนน มิตรภาพ หนองน้ำแดง ปากช่อง นครราชสีมา
เปิดบริการ : จันทร์ - ศุกร์ : 09:00 - 20:00

ที่นี่พิพิธภัณฑ์และกิจกรรมมากมายให้เที่ยวชม แต่เรามาเย็นแล้วเลยแวะแค่โซนด้านหน้าค่ะ จะมีสวนสัตว์เด็ก มีแกะ ม้า วัวโชว์ไว้ให้เราให้อาหาร มีplayground สำหรับเด็ก และก็ของฝากให้ซื้อกลับบ้านกันค่ะ มีUmm..milk ด้วย (เพราะเป็นของฟาร์มโชคชัยเนอะ) แวะแปปเดียวแม่เปย์รัวๆอีกแล้วจ้า

ทริปเขาใหญ่ปีนี้ก็จบลงตรงนี้ค่ะ เป็นที่ที่ไม่เคยแพลนล่วงหน้า แต่ก็มาทู๊กกกกปี (และยังตามเก็บคาเฟ่ที่นี่ไม่ทันเลยจริงๆ 😂) ทริปหน้าเป็นเวียดนามกลางแบบไปทัวร์ค่า มาตามอ่านกันได้เดือนกันยา 🙂