1. งบ 700 บาท! นั่งมินิบัสบุกที่เที่ยวสุพรรณบุรี กินอิ่มเที่ยวฟินตลอดทริป

เยือนถิ่นเมืองเก่า เช็กอินที่เที่ยวสุพรรณบุรีแบบจัดเต็ม กินร้านเด็ด ไหว้พระวัดดัง บุกตลาดเก่าแก่สุดขึ้นชื่อ กินอิ่ม เที่ยวฟิน งบ 700 บาท มีทอน!
writerProfile
15 พ.ย. 2019 · โดย

`สวัสดีจ้าพ่อแม่พี่น้อง พบกับผม แวน เฮ้วซิ่ง คนดีคนเดิมจ้า~ วันนี้ผมจะพาไปเที่ยวประหยัดงบเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือทริปนี้เราจะนั่งมินิบัสกัน! แวนคนนี้จะพาทุกคนไปเช็กอินที่เที่ยวสุพรรณบุรี อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบจุก ๆ ทั้งแวะร้านเด็ด ไหว้พระวัดดัง เดินตลาดสามชุกสุดคลาสสิก แถมเที่ยวประหยัดงบ 700 บาทยังมีทอน! อย่ารอช้า ตามมาเลยครับผมมม

1สถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก(จตุจักร)

เริ่มต้นทริปก็แปลกตาแล้วใช่ไหมครับ แน่นอนว่าทริปนี้ผมพาทุกคนเปลี่ยนบรรยากาศจากนั่งรถไฟเที่ยวแบบประหยัดงบ มานั่งรถมินิบัส แต่ยังสามารถเที่ยวแบบงบประหยัดได้เหมือนเดิม แถมที่ “สถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก(จตุจักร)” ก็เป็นแหล่งรวมรถตู้และมินิบัสหลากสาย จะขึ้นเหนือล่องใต้ก็มีครบ แถมราคาไม่สูงมาก และรวดเร็วทันใจสุด ๆ ประหยัดทั้งเงิน ประหยัดทั้งเวลาเลยครับผมมมม

สำหรับทริปนี้เราจะไปซื้อตั๋วรถมินิบัสที่อาคาร D ช่องหมายเลข 7 ซึ่งเป็นวินรถตู้ที่มีรถมินิบัสให้บริการไปยังสุพรรณบุรีเป้าหมายของเราในวันนี้ “ตั๋วรถมินิบัสสุพรรณบุรี” (ราคา 100 บาท) ผมได้ตั๋วรถเรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้ตั๋วรอบ 08:15 น. รอเวลาสักแป๊บแล้วไปขึ้นรถกัน

กายพร้อมตั๋วรถพร้อม ไปเที่ยวกันนน~
ทริปนี้แวนไปคันนี้ครับ

สำหรับการเดินทางด้วยมินิบัสไปสุพรรณบุรีจะมีเป็นช่วง ๆ สลับกับรถตู้ตลอดวันจนถึง 20:00 น. ยังไงก็วางแผนการเดินทางกันดี ๆ นะจ๊ะ สำหรับเส้นทางจากกรุงเทพฯไปยังสุพรรณบุรีมีระยะทางประมาณร้อยกว่ากิโลเมตร ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่งถึงสองชั่วโมง เอาเป็นผมขอพักสายตาสักครู่ เก็บแรงไว้ไปตะลุยที่เที่ยวสุพรรณบุรีก่อนนะครับผม สำหรับทริปนี้ผมจะลงหน้า “Tesco Lotus สุพรรณบุรี” โดยจุดนี้มีรถสองแถววิ่งไปยังที่เที่ยวสุพรรณเยอะแยะ แถมยังสะดวกอีกด้วย จากหน้าห้างเดินเข้าไปจะเจอกับรถสองแถวสีเหลืองจอดให้บริการ ไม่รอช้า กระโดดขึ้นรถแล้วไปหาอะไรกินกันเลยจ้า

สองแถวสุพรรณ
ไปหาอะไรเด็ด ๆ กินกันดีกว่านะ!

2ก๋วยเตี๋ยวเดินดง

นั่งรถสองแถว “ค่ารถสองแถว” (ราคา 9 บาท) จาก “Tesco Lotus สุพรรณบุรี” ประมาณ 5 นาทีก็จะเจอกับร้านเด็ดร้านดังของจังหวัดสุพรรณที่ได้รางวัล Wongnai Users' Choice 2019 กับร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเดินดง” ร้านก๋วยเตี๋ยวบรรยากาศร่มรื่นที่เปิดมายาวนานกว่า 10 ปี กับเมนูก๋วยเตี๋ยวที่หลากหลาย มีเนื้อสัตว์ หมู เนื้อ เป็ด ไก่ ซีฟู้ด ให้เลือกกิน แถมยังมีผักสดให้เคียงไม่อั้น

ก๋วยเตี๋ยวเดินดง สุพรรณบุรี
ถึงร้านแล้วจ้า~

มาร้านนี้ผมเลยจัดเมนูเด็ดของร้านอย่าง “บะหมี่เดินดงเนื้อ” (ราคา 50 บาท) ก๋วยเตี๋ยวแยกองค์ประกอบกับเส้นบะหมี่นุ่ม ๆ เนื้อตุ๋นเปื่อยกำลังดี กินพร้อมผักสด ๆ น้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดจัดจ้าน และน้ำซุปร้อน ๆ เป็นเมนูเด็ดที่ห้ามพลาด นอกจากก๋วยเตี๋ยวที่นี่ยังมีเมนูให้เลือกอีกมากมาย ทั้งส้มตำ อาหารตามสั่ง หมูสเต๊ะ ขนมหวาน กล้วยปิ้งรสเด็ด ผมเลยจัดกล้วยปิ้งสักชุดใส่กล่องเผื่อไว้กินระหว่างทางด้วยครับ “กล้วยปิ้ง” (ราคา 35 บาท) กล้วยปิ้งร้อนรสหวานกำลังดี โดนใจผมสุด ๆ กินอิ่มแล้วดื่มน้ำดับกระหาย ก่อนออกไปเที่ยวที่ต่อไปกันดีกว่า “น้ำเปล่า” (ราคา 15 บาท) เดินย้อนออกมาจาก “ก๋วยเตี๋ยวเดินดง” ประมาณ 5 นาทีก็จะถึงจุดที่มีรถสองแถวสัญจรตลอดจากจุดนี้เราจะนั่งไปยัง “อุทยานมังกรสวรรค์” กันครับผม “ค่ารถสองแถว” (ราคา 10 บาท)

ก๋วยเตี๋ยวเดินดง
สายตามองของเด็ด
เติมความหวานให้ตัวเองสักหน่อย

3อุทยานมังกรสวรรค์

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 7 นาทีก็จะถึง “อุทยานมังกรสวรรค์” ที่เที่ยวสุพรรณบุรีสไตล์จีนที่มีสถาปัตยกรรม และมุมถ่ายรูปเด็ด ๆ เพียบ แค่ก้าวเท้าเหยียบพื้นดินก็ได้รับความรู้สึกเป็นเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ไปเลยครับผม แถมที่นี่ยังมีตลาดขายทั้งของกิน ของฝาก ร้านอาหารให้ชอปปิงด้วย

แวะถ่ายรูปก่อนเข้าสักหน่อย

เดินเข้าไปอีกนิดก็จะเจอกับศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อีกหนึ่งสิ่งสักการะของชาวสุพรรณ มาถึงแล้วผมก็ขอไหว้สักการะอธิษฐานขอพรเสริมสิริมงคลสักหน่อย “ค่าทำบุญธูปเทียน” (ราคา 20 บาท)โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยบอกว่าจะไหว้ยังไง ไหว้ส่วนไหนก่อน รับรองไม่ต้องกังวล ไหว้เพื่อความมงคลได้เลย

ยิ่งใหญ่ มาก ๆ ครับ
เสริมสิริมงคลให้ชีวิตหน่อยจ้า

สำหรับไฮไลต์เด็ดของ “อุทยานมังกรสวรรค์” นั่นก็คือ “พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร” สถาปัตยกรรมรูปมังกรที่ภายในเป็นพิพิธภัณฑ์ความรู้ ซึ่งมีค่าบริการ 299 บาทต่อคน สำหรับทริปนี้เรามาแบบประหยัดงบ ผมคงต้องเบรกไว้ก่อน แล้วไปหามุมถ่ายรูปเก๋ ๆ ให้ได้รูปชิค ๆ เหมือนมาเที่ยวทริปสุดหรู ฮ่าฮ่า ๆ ๆ

เรียกพี่ว่า "เจ้าพ่อ"
อุทยานมังกรสวรรค์
ขอโทษทีครับผมเผลอไปหน่อย~

ถ่ายรูปเสร็จเรียบร้อยผมไปหาอะไรเย็น ๆ กินดีกว่า เพราะวันนี้อากาศค่อนข้างจะร้อน ถ้าได้อะไรเย็น ๆ คงจะชื่นใจน่าดู ไปหาของกินในโซนตลาดดีกว่า เดินไปเดินมาก็ได้ “ไอติม” (ราคา 10 บาท) ดับร้อนแล้วครับ กินเสร็จเรียบร้อยเราไปหารถสองแถวไปที่เที่ยวสุพรรณบุรีที่ต่อไปเลยครับผม

เที่ยวสุพรรณบุรี

4วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

เดินออกมาจากฝั่งตรงข้าม “อุทยานมังกรสวรรค์” ขึ้นรถสองแถว “ค่ารถสองแถว” (ราคา 10 บาท) ประมาณ 10 นาทีก็จะถึง “วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร” วัดสุพรรณบุรีสุดขึ้นชื่อที่มีอายุกว่า 1,200 ปี ถือเป็นวัดดังประจำจังหวัดที่ทั้งชาวสุพรรณและนักท่องเที่ยวต่างมาสักการะเสริมสิริมงคลกันอย่างคับคั่ง โดยภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโต ที่ชาวสุพรรณบุรีให้ความเคารพนับถือ เขาว่ากันว่ามาสักการะสักครั้งจะทำให้ชีวิตมีแต่ความเป็นสิริมงคลนะครับ เอาละ ไม่รอช้าไปไหว้องค์ท่านกันดีกว่า “ค่าทำบุญ” (ราคา 20 บาท)

พี่ครับ ผมอยากทำบุญ
ปิดทองสักนิด
ขอพรสักหน่อย

ทำบุญสักการะหลวงพ่อโตเรียบร้อยแล้วเดินไปอีกหน่อยจะเจอกับจิตรกรรมฝาผนังเรื่องขุนช้างขุนแผนตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งวันนี้ก็มีชื่อปรากฏในนิทานพื้นบ้านอย่างขุนช้างขุนแผนอีกด้วย นอกจากนี้แล้วยังมี “เรือนขุนช้าง” เรือนไทยโบราณที่ถอดแบบมาจากในเรื่องขุนช้างขุนแผน ภายในเรือนก็มีหลวงพ่อทันใจให้กราบไหว้ขอพร และวัตถุโบราณต่าง ๆ จัดแสดงอีกด้วย

วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร
เดินอ่านเรื่องขุนช้างขุนแผน~
ขอเก๊กหน่อยนะจ๊ะ
เรือนขุนช้างถอดแบบมาเป๊ะ

แถมที่วัดสุพรรณบุรีแห่งนี้ยังมีตลาดของฝากทั้งคาวหวาน ปลาแม่น้ำตากแห้งที่คนในชุมชนนำมาผลิตและจัดจำหน่ายอีกด้วย ซึ่งเปิดทุกวัน เวลา 07:00-18:00 น.เลยจ้าพี่น้อง

5ตลาดสามชุก

หลังจากไหว้พระขอพรผมก็ไปเที่ยวกันต่อกับที่เที่ยวสุพรรณบุรีสุดขึ้นชื่ออย่าง “ตลาดสามชุก” ตลาดโบราณอายุกว่า 100 ปี โดยวิธีการเดินทางผมเลือกที่จะนั่งรถสองแถวฝั่งตรงข้ามวัดเลไลยก์วรวิหาร “ค่ารถสองแถว” (ราคา 10 บาท) ไปลงยัง บขส.สุพรรณบุรีและต่อรถเมล์ “ค่ารถเมล์” (ราคา 35 บาท) ไปยังตลาดสามชุก หรือว่าใครจะนั่งรถสองแถวไปลงหน้า Tesco Lotus สุพรรณบุรี แล้วรอขึ้นรถตู้นครสวรรค์ก็ได้นะครับผม

ตลาดสามชุก
ไปเที่ยวตลาดสามชุกกันเลยจ้า~
ถึงแล้วจ้า ตลาดสามชุก

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีก็จะถึง “ตลาดสามชุก” เที่ยวตลาดสามชุกทั้งทีต้องจัดเต็มทั้งกิน ทั้งถ่ายรูป อย่ารอช้า ไปลุยกันเลยยย~ เริ่มที่ร้านแรก “เจ็กอ้าว บะหมี่เกี๊ยว” ร้านเด็ดประจำสามชุกกับบะหมี่ลิ้นชักที่ทางร้านทำเส้นเอง รสชาติกินง่าย ให้ความรู้สึกเหมือนกินก๋วยเตี๋ยวในวัยเด็ก แน่นอนว่า ฅ.ฅนรักเส้นแบบผมต้องไม่พลาดกับเมนู “บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” (ราคา 35 บาท) รสชาติดี เส้นเหนียว แถมราคาถูกอีกด้วย อาการร้อน ๆ เมนูร้อน ๆ ต้องกินน้ำเย็น ๆ สักหน่อย “น้ำเปล่า” (ราคา 12 บาท) กินหมดแล้วมูฟไปร้านต่อไปกันเลย

เจ๊กอ้าว บะหมี่เกี๊ยว
เจ็กอ้าว บะหมี่เกี๊ยว ร้านเล็ก ๆ แต่เมนูเด็ดนะครับ

เดินไปเดินมาก็จะเห็นลูกชิ้นยักษ์หลากหลายร้าน ปลาสลิดตากแห้งหลากหลายแผง ถือว่าเป็นของขึ้นชื่อตลาดสามชุกเลยนะครับเนี่ย เดินหาร้านเด็ดสักพักก็รู้สึกร้อน ๆ ผมขอหาเครื่องดื่มเย็น ๆ ดับร้อนหน่อย “กาแฟโบราณ” (ราคา 20 บาท) เดินไปเดินมาก็นึกขึ้นได้ว่าวันนี้กินขนมหวานไปน้อยมากขอซื้อขนมสาลี่เติมน้ำตาลให้เลือดหน่อยละกัน “ขนมสาลี่” (ราคา 20 บาท)

ข้าวห่อใบบัว
น่ากินสุด ๆ
ห่อหมกหม้อดิน
ใส่กล่องกลับบ้านเลยครับเจ๊

มาเที่ยวตลาดสามชุกก็ต้องไม่พลาดข้าวห่อใบบัวร้าน “หรั่งศรีโรจน์” ต้นตำรับข้าวห่อใบบัวที่เปิดมานานกว่า 30 ปี ผมก็ไม่พลาดสั่งไปเลยหนึ่งห่อ “ข้าวห่อใบบัว” (ราคา 35 บาท) ข้าวห่อใบบัวนึ่งร้อน ๆ สูตรเด็ดของร้านที่เครื่องเน้น ๆ ทั้งไข่แดงเค็ม กุนเชียง หมูยอ เห็ด และอีกสารพัดวัตถุดิบที่ทำให้เปิดห่อปุ๊บก็ได้กลิ่นหอมปั๊บ กินคู่กับนำ้เก๊กฮวยเย็น ๆ เข้ากันสุด ๆ “น้ำเก๊กฮวย” (ราคา 20 บาท) และผมก็ไม่ลืมที่จะแวะซื้อของฝากไปให้คุณแม่สักหน่อย วันนี้ผมได้ “ห่อหมกหม้อดิน” (ราคา 40 บาท) จากร้าน “คุณไก่ห่อหมกหม้อดิน” ห่อหมกปลากราย On Top ด้วยไข่แดงเค็ม ทำใหม่ ๆ ทุกวัน ที่เปิดมานานกว่า 20 ปี!

เที่ยวสามชุก
เดินมาเจอร้านถ่ายรูปเก๋ ๆ
เที่ยวสุพรรณบุรี ที่เที่ยวตลาดสามชุก

ได้ของฝากแล้วก็เดินออกจากตลาดสามชุกไปขึ้นรถตู้กลับกรุงเทพฯกันครับผม สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวตลาดสามชุก ที่นี่ก็เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08:00-18:00 น. เสาร์-อาทิตย์ และช่วงบ่ายจะคึกคักหน่อย ประมาณห้าโมง หกโมงเย็น บางร้านก็เริ่มทยอยเก็บแล้วครับ เดินออกจากตลาดสามชุกประมาณ 5 นาที ก็จะถึงคิวรถตู้กลับกรุงเทพฯซึ่งมีให้บริการจนถึง 18:00 น. ซึ่งผมได้รอบสุดท้ายพอดี เวลาฉิวเฉียดสุด ๆ “รถตู้กลับกรุงเทพฯ” (ราคา 120 บาท) จากตลาดสามชุกสู่กรุงเทพฯโดยปลายทางอยู่ที่สายใต้นั่นเองครับผม

ตลาดสามชุก
หมดเวลาสนุกแล้วสิ กลับบ้านกันดีกว่า~

จบทริปนั่งรถมินิบัสเที่ยวสุพรรณบุรีแบบจัดหนักจัดเต็ม เป็นการไปเที่ยวงบประหยัดที่เปลี่ยนบรรยากาศการนั่งรถไฟเป็นรถมินิบัส เพิ่มราคาอีกหน่อยแถมสะดวกและยังสบายขึ้นอีกด้วย สำหรับทริปนี้ ผมใช้เงินไปทั้งสิ้น 626 บาท เหลือเงินกลับบ้าน 74 บาท!! สำหรับใครที่อยากมาสัมผัสเมืองเก่าแก่ ของกินเด็ด ๆ ก็สามารถ พกเงิน 700 บาท มาเที่ยวสุพรรณบุรี ได้เลย

ผมเชื่อว่าทริปนี้อาจจะยังเที่ยวได้ไม่จุใจใครหลายคน เอาเป็นว่าผมมี 20 ที่กิน - ที่เที่ยวสุพรรณบุรี  มาฝากให้ทุกคนได้จัดทริปเที่ยวสุพรรณบุรีกันได้อย่างจุใจ สำหรับทริปต่อไปอยากให้ผมพาไปเที่ยวตามงบที่ไหนบอกผมได้ที่ Wongnai Travel แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้า บ๊ายบายจ้าพ่อแม่พี่น้อง~

แผนที่เที่ยวสุพรรณบุรี

ค่าใช้จ่ายทริปเที่ยวสุพรรณบุรี

ค่าใช้จ่ายสุพรรณบุรี

นอกจากนี้เรายังมีบทความอื่น ๆ ให้อ่านอีกเพียบ!

การติดต่อ

ก๋วยเตี๋ยวเดินดง
Phone number : 081-570-4056
41/1 ถ.นางพิม ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี 72000,เมืองสุพรรณบุรี
Phone number : 03-554-5113
249 ถนนมาลัยแมน,เมืองสุพรรณบุรี